Golfer 15 tuổi lập kỷ lục mới khi vô địch giải chuyên nghiệp.

Mới đây, Josh Hill – golfer người Anh đã lập nên một kỷ lục mới khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải golf chuyên nghiệp được công nhận bởi OWGR

Josh Hill hiện đang xếp hạng 867 nghiệp dư thế giới, tại giải The Al Ain Open by Arena thuộc MENA Tour (Hệ thống giải chuyên nghiệp ở Trung Đông và Bắc Phi) vừa kết thúc ngày hôm qua, tay golf này đã giành chức vô địch với tổng điểm -17 sau 3 vòng đấu với kết quả lần lượt 65/66/62. Mặc dù Josh Hill không được nhận số tiền thưởng 10,500 bảng Anh vì thi đấu với tư cách Amateur, nhưng chiến thắng này đã giúp anh lập nên một kỷ lục mới khi là golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải chuyên nghiệp.

Josh Hill đã vô địch giải đấu ở tuổi 15, 6 tháng và 27 ngày, phá vỡ kỷ lục của golfer người Nhật Bản Ryo Ishikawa lập được năm 2007 khi trẻ hơn 2 tháng. Josh Hill đã nhận được lời chúc mừng của Sir Nick Faldo và Danny Willett sau khi có được thành tích này.

Josh Hill sinh ra và lớn lên tại Dubai, anh đã 2 lần giành chức vô địch Faldo Series Trung Đông vào năm 2017 và 2018. Anh đã đến Việt Nam tham dự vòng chung kết Faldo Series Châu Á năm 2018 và xếp vị trí thứ 4. 480 là vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng WAGR của anh.