Giải TP.HCM Mở rộng 2018: Thu hút hơn 300 golfer, trong đó có 20 PGA

Giải đấu thường niên do Hội golf TP.HCM (SGGA) tổ chức dự kiến sẽ nâng cao về chất lẫn lượng khi thu hút đông đảo golfer đăng ký tham gia, trong đó có cả những VĐV chuyên nghiệp.

Như thông báo từ trước đó, Giải golf TP.HCM Mở rộng 2018 tranh cúp Vietcombank sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 26-27/04/2018 tại sân Vietnam Golf & Country Club (VGCC - Quận 9), hứa hẹn sẽ đem đến những màn tranh tài hấp dẫn và bất ngờ với người hâm mộ.

Theo thông tin mới nhất đến từ Ban tổ chức, một trong những giải golf lớn nhất Việt Nam hiện tại đã có hơn 300 VĐV đăng ký tham gia. Đặc biệt, trong số này có đến 20 golfer chuyên nghiệp sở hữu chứng chỉ PGA và tất cả họ sẽ tranh tài với nhau trong bảng Pro. Vì thế, hứa hẹn đây sẽ là bảng đấu hấp dẫn và nhiều kịch tính nhất giải.

Đêm trao giải vô địch golf TP.HCM Mở rộng 2017.

Tại bảng Albatross dành cho những VĐV single handicap, hiện tại đã có 70 người đăng ký. Còn bên bảng Nữ, có đến 10 golfer chắc chắn tham gia bảng Diamond (handicap 0-15), số lượng tương tự như các giải lớn khác.

Bên cạnh đó, Giải golf TP.HCM Mở rộng lần 4 còn thu hút sự tham gia của những hội viên thuộc Hội golf các tỉnh lân cận. Dự kiến, lãnh đạo Hội golf gồm Chủ tịch và Tổng thư ký của các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương, Hà Tĩnh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai đã xác nhận thi đấu tại giải lần này. Với số lượng tham gia đông đảo như trên, giải dự kiến sẽ bùng nổ về chất lượng và số lượng hơn những năm trước đây.

Giải đấu năm nay sẽ được chia làm 6 bảng để phù hợp cho nhiều đối tượng golfer có handicap (HDCP) khác nhau tham dự. Cụ thể, các bảng đấu gồm Pro (golf thủ PGA), Albatross (golf thủ có HDCP từ 0 đến 9), Eagle (HDCP từ 10 đến 16), Birdie (HDCP từ 17 đến 24), Par (HDCP từ 25 trở lên hoặc không xác định) dành cho Nam và 2 bảng Diamond (HDCP từ 0 đến 15) cùng Ruby (HDCP từ 16 trở lên hoặc không xác định) dành cho Nữ.

Sau khi được phân chia vào các bảng tương ứng, các golfer sẽ thi đấu qua 2 vòng, mỗi vòng 18 hố để phân định ngôi vô địch toàn giải (Best Gross). Phần thưởng cho nhà vô địch gồm Cúp vô địch, huy chương Vàng, bằng khen của Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM, tiền thưởng và chiếc áo Green Jacket tương tự như hệ thống giải Masters. Bên cạnh đó, những VĐV xuất sắc đoạt thứ hạng Nhất, Nhì, Ba ở mỗi bảng và các giải kỹ thuật cũng sẽ nhận được phần thưởng giá trị.

Đặc biệt, những golfer tham gia (trừ bảng Pro) sẽ có cơ hội nhận căn hộ Nam Long (trị giá 1,2 tỷ đồng) hoặc căn hộ Sunrise City - North Towers (trị giá 1,8 tỷ đồng) nếu có Hole-in-one. Ngoài ra, những hội viên của SGGA nếu có kết quả chung cuộc nằm trong Top 10 (điểm Gross) sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển TP.HCM, tham gia tập huấn và tham dự Đại hội Thể dục Thể thao 2018.

Giải golf TP.HCM mở rộng 2018 tranh cúp Vietcombank khai mạc cuối tháng 4