Fort Worth Invitational ngày đầu tiên: Justin Rose, Jordan Spieth, Jon Rahm rượt đuổi golfer gốc Hàn

Sau ngày thi đấu đầu tiên tại Fort Worth Invitational, golfer gốc Hàn - Kevin Na đã vượt mặt nhiều golfer tên tuổi như Rickie Fowler, Jon Rahm, Jordan Spieth,... với -8 điểm.

Có thể nói, Fort Worth Invitational năm nay là một trận chiến kịch tích khi có đến 6 trên 20 golfer hàng đầu thế giới tranh tài và ở ngày thi đấu đầu tiên, BXH đã có những màn rượt đuổi kịch tính khiến khán giả hồi hộp dõi theo.

Kevin Na - golfer gốc Hàn đã có một khởi đầu thuận lợi trên sân Colonial Golf Course khi chỉ vừa xuất phát đã ghi được eagle tại hố số 1. Chưa dừng lại tại đó, anh "thừa thắng xông lên" để ghi tiếp 2 điểm birdie ở hố số 2 - 9 và khiến khán giả cũng như các đối thủ phải dè chừng. Golfer 34 tuổi thể hiện sự quyết đoán trong từng đường gậy khi liên tiếp ghi even-par. Cuối cùng, anh chốt hạ vòng đấu của mình với 3 birdie liên tiếp tại hố 16 - 17 - 18 và về đích với 62 (-8) gậy mà không mắc bogey nào.

Với vị trí Na đang đặt mình ở Fort Worth Invitational 2018, thật khó để hiểu rằng anh chỉ có một chiến thắng PGA Tour duy nhất, thậm thành tích đó còn chẳng diễn ra tại Colonial. Trong 11 chuyến đi đến Fort Worth, Na có 6 lần lọt top 25, 3 lần ở top 10 và dẫn đầu sau 18 lỗ hai lần. (Ảnh: Tom Pennington)

"Tôi không biết, do thịt nướng tại miền Nam ư?", Kevin Na đùa về lý do anh thi đấu xuất sắc như vậy sau ngày thi đấu đầu tiên. "Đây là một sân golf tuyệt vời. Mỗi năm, khi đến đây tôi có một mục tiêu và kỳ vọng rất cao rằng mình sẽ tạo nên những thành tích tuyệt vời".

Hiện tại, Kevin Na đang dẫn trước Charley Hoffman 1 gậy ít hơn. Một năm 2017 tuyệt vời đã giúp Hoffman có được một vị trí trong đội Ryder Cup nhưng tính từ đầu mùa giải đến nay, anh đã không giành được chiến thắng nào tại tour và cũng không lọt vào top 10 ở các giải đấu. Tuy nhiên, có lẽ một chiếc gậy putter mới chính là những gì mà tay golf 41 tuổi cần để lấy lại cân bằng.

Charley Hoffman đã ghi được tổng cộng 7 birdie, 3 trong số đó được thực hiện từ khoảng cách hơn 13 feet.

"Nó chỉ mới được sử dụng trong tuần này thôi", Hoffman nói về cây gậy putter mới của mình. "Đó là một thử nghiệm tốt cho một ngày thi đấu hiệu quả. Hy vọng bóng sẽ tiếp tục lăn vào hố như thế".

Đứng ở Top 3 với -6 điểm có đến 4 olfer, bao gồm: Emiliano Grillo, Jhonattan Vegas và 2 tay golf người Mỹ - Andrew Putnam, Beau Hossler.

Jordan Spieth đã không thể hiện tốt trong ngày thi đấu đầu tiên.

Trong khi Justin Rose đang có màn trình diễn khá tốt khi lọt vào Top 8 thì Jon Rahm lại ở khá xa trên BXH với T30. Đặc biệt, nếu như muốn giải cơn khát danh hiệu sau gần 1 năm thì những gì Jordan Spieth đang thể hiện sẽ không giúp anh đạt được nguyện vọng. Sau ngày thi đấu thứ 1, Spieth hiện đang ở vị trí 44 với -1 điểm. Người hâm mộ đang rất mong chờ màn "comeback" hoành tráng của golfer trẻ tuổi này tại sân Colonial.

Bảng xếp hạng Fort Worth Invitational 2018 ngày đầu tiên (24/5)

Fort Worth Invitational 2018: Nhóm thi đấu và thời gian xuất phát