Fort Worth Invitational 2018: Vinh quang gọi tên Justin Rose

Với những màn trình diễn xuất thần trên sân Colonial Golf Course, Justin Rose đã giành chiến thắng tuyệt đối với -20 điểm sau 4 ngày thi đấu.

Thực hiện vòng cuối với 64 gậy, Justin Rose giành về chức vô địch Forth Worth Invitational với tổng điểm -20, cách biệt 3 gậy so với golfer Brooks Koepka - Hạng Nhì giải đấu.

Ở nửa vòng đầu, Rose đã được 2 birdie ở hố 11 - 15, tuy nhiên, anh đã không may dính lỗi bogey tại hố 18. Bước sang nửa vòng sau, golfer 37 tuổi  tăng tốc nhanh với 2 birdie ở ngay hai hố đầu. Anh tiếp tục mắc lỗi bogey đầy nuối tiếc ở hố số 3, nhưng ngay lập tức, golfer số 5 thế giới đã có một màn chữa cháy ấn tượng bằn loạt 4 birdie liên tiếp.

Với màn trình diễn vô cùng xuất sắc, Rose hoàn thành Fort Worth mùa này với tổng điểm -20, cách biệt lên tới 3 gậy so với Brooks Koepka là người về hạng nhì.

Nếu anh không để lỡ hai cú gạt bóng ở khoảng cách khá gần là 5 feet ở hố số 10 và 10 feet ở hố số 12 để ghi thêm về 2 birdie thì đã có cơ hội phá vỡ số điểm kỷ lục mà Zach Johnson thiết lập vào năm 2010 là -21. Tuy nhiên, với những gì anh làm được cũng đã giúp Rose kiếm về danh hiệu PGA Tour thứ 9, đây cũng là chức vô địch thứ 2 anh có được trong mùa giải năm nay. Nhờ đó, Rose trở thành golfer có nhiều chiến thắng thứ 5 trong năm 2018 đồng thời bỏ túi tới 1,3 triệu USD.

“Tôi đã không chơi trên sân golf này một thời gian dài, có lẽ là 8 năm, như vậy khi giành được chiến thắng tại đây tôi đã vô cùng tự hào. Đây là một sân golf đặc biệt và tôi cảm thấy yêu nó hơn sau tuần khi đấu này”, Rose chia sẻ cảm xúc sau khi giành chiến thắng trên sân Colonial.

Với tổng điểm -17, nhà ĐKVĐ U.S Open Brooks Koepka đã về Nhì tại giải Fort Worth Invitational.

Về phần Brooks Koepka, anh khép lại tuần thi đấu tại giải Fort Worth Invitational ở vị trí Á quân dù mới trở lại chơi sau khi bị chấn thương ở cổ tay. Tương tự như ĐKVĐ Justin Rose, golfer này đã có ngày thi đấu cuối cùng thật sự thăng hoa khi chỉ mắc duy nhất 1 lỗi bogey và ghi được được đến 8 birdie.

Mặc dù có màn trình diễn xuất thần nhưng chiến thắng đã không mỉm cười với Kevin Na ở giải đấu năm nay.

Trong khi đó, mở màn Fort Worth với 62 gậy, một lần nữa Kevin Na lại khiến cho mọi người hết sức ngạc nhiên khi thực hiện vòng cuối cùng chỉ với 61 gậy. Dù vậy, do ở ngày thi đấu thứ 2 - 3 anh đã không duy trì được phong độ với số gậy lần lượt là 73 và 70 nên hai vòng đấu đầy xuất thần của Na vẫn không cứu vãn được tình hình. Anh kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4 với -14 điểm.

Bảng xếp hạng chung cuộc giải đấu Fort Worth Invitational

Fort Worth Invitational 2018 ngày thứ 3: Justin Rose sẽ lên ngôi vô địch?