FedEx St. Jude Classic ngày thứ 2: Dustin Johnson thể hiệp đẳng cấp, Brooks Koepka văng khỏi top 5

Cựu số 1 thế giới vừa có một ngày thi đấu ấn tượng để vươn lên dẫn đầu giải đấu đang diễn ra ở sân TPC Southwind.

Đã gần 1 tháng kể từ khi Dustin Johnson bị Justin Thomas “hạ bệ” khỏi vị trí số 1 thế giới giới, thế nhưng phong độ của golfer này ở vòng 2 giải đấu FedEx St. Jude Classic cho thấy anh hoàn toàn có thể trở lại ngôi vương trong tương lai gần. Xuất phát vào buổi sáng ngày thứ hai, Johnson có màn thi đấu ấn tượng khi lập 1 eagle và 7 birdie để kết thúc vòng đấu với 63 gậy, nhớ đó vượt 12 bậc để leo lên đỉnh bảng xếp hạng.

Dustin Johnson có ngày thi đấu đúng phong độ để vươn lên ngôi đầu FedEx St. Jude Classic.

Không có gì dễ dàng, tuy nhiên tôi cảm thấy mình đang chơi rất tốt”, golfer đang có thành tích 130 gậy sau 2 ngày thi đấu chia sẻ. “Các động tác swing của tôi khá ổn. Tôi biết nếu mình thực hiện các cú drive tốt đến fairway thì hoàn toàn có thể ghi birdie. Tôi đã có nhiều cú đánh tốt để từ đó ghi được nhiều birdie như vậy”.

Bắt đầu ở 9 hố sau trước tiên, Johnson mở đầu suôn sẻ bằng 1 birdie ngay hố số 10. Tuy sau đó golfer này dính phải bogey ở 2 hố số 12 và 13 vốn có độ khó cao, anh vẫn kịp ghi thêm birdie ở 2 hố số 14 và 15, qua đó hoàn tất 9 hố đầu tiên với 34 gậy.

Ở 9 hố còn lại, golfer số 2 thế giới hiện tại đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Anh ghi điểm eagle sau 1 cú approach shot ở khoảng cách 110 yard trước khi lập thêm 4 birdie nữa ở những hố kế tiếp để hoàn tất vòng đấu với 7 gậy ít hơn tiêu chuẩn. Thành tích hiện tại của Johnson sau 2 ngày thi đấu là -10 gậy.

Nếu golfer sinh năm 1984 tiếp tục thi đấu tốt ở 2 ngày còn lại để giành chức vô địch, anh sẽ chiếm lại ngôi vị số 1 thế giới và có được lợi thế về mặt tinh thần trước khi U.S. Open 2018 khởi tranh vào cuối tuần sau.

Brandt Snedeker lập kỷ lục mới cho giải đấu khi chỉ mất 62 gậy cho vòng 2.

Bám đuổi ngay phía sau Johnson với 1 gậy nhiều hơn là 2 golfer Ryan BlaumAndrew Putnam, những người đều có cùng thành tích 64 gậy trong ngày thi đấu vừa qua. Trong khi đó, Brandt Snedeket lập kỷ lục ở giải đấu năm nay khi chỉ mất 62 gậy cho 1 vòng đấu, nhờ đó leo lên vị trí thứ 6.

Ở chiều ngược lại, Seamus Power, Phil Mickelson hay Brooks Koepka - những người dẫn đầu sau vòng 1 - đều có ngày thi đấu không thành công như mong đợi nên văng ra khỏi top 5.

FedEx St. Jude Classic ngày thứ 1: Seamus Power dẫn đầu, cách biệt 1 gậy so với 11 golfer bám đuổi