European Tour tiếp tục hủy giải, chưa xác định ngày trở lại

Chỉ một ngày sau khi PGA Tour công bố thay đổi trong phần còn lại của mùa giải 2019-2020, European Tour cũng đã đưa ra thông báo về kế hoạch tương lai của hệ thống này. Tuy nhiên thông tin này càng khiến người hâm mộ golf ở châu Âu thêm phần lo lắng bởi các giải đấu chưa rõ khi nào mới trở lại.

European Tour tiếp tục không có giải đấu nào cho đến hết 9/7. (Ảnh: European Tour)

Cụ thể, đại diện European Tour đã chính thức xác nhận việc hủy bỏ hai giải BMW International Open ở Đức và Open de France ở Pháp, đồng thời hoãn sự kiện Scottish Open ở Scotland. Theo kế hoạch trước đó, các giải này đáng ra sẽ được tổ chức trong ba tuần, bắt đầu từ ngày 25/6 cho đến hết 9/7. Quyết định hoãn Scottish Open thay vì hủy có phần dễ hiểu do đây là một trong tám sự kiện quan trọng trong chuỗi Rolex Series.

Đức và Pháp hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona mới, do đó chúng tôi đặt sự an toàn của người dân đất nước này lên trên hết và cũng như mọi nơi khác trên thế giới”, ông Keith Pelley, CEO của European Tour chia sẻ.

Như vậy người hâm mộ European Tour có thể sẽ không được theo dõi bất kỳ giải đấu nào cho đến đầu tháng 7. Dù vậy hiện tại hệ thống này vẫn chưa được xác định rõ ngày trở lại.

Keith Pelley, CEO của European Tour. (Ảnh: Richard Heathcote)

Chúng tôi không thể cam kết ngày bắt đầu trở lại, bởi như tôi đã thông báo rất nhiều lần, chúng tôi sẽ không tiếp tục cho đến khi nào mọi thứ trở nên an toàn và chúng tôi được phép làm điều đó”, Pelley giải thích. “Đã có nhiều cuộc thảo luận được đưa ra và tất cả đều có niềm tin hệ thống này sẽ sớm trở lại”.