Ernie Els đã “cạn tình” với Masters: 'Đây thực sự là cơn ác mộng!'

Theo chia sẻ mới đây, Ernie Els dường như đã thực sự muốn đặt dấu chấm hết với Masters sau những thất bại đáng tiếc trong vài năm trở lại đây.

“Thực lòng mà nói, tôi sẽ chẳng vương vấn gì nơi này đâu (Augusta National Golf Club). Thế này là quá đủ rồi, 5 năm vừa qua tôi thi đấu thực sự thảm họa. Điều này như một cơn ác mộng khủng khiếp trong sự nghiệp của tôi vậy. Tôi luôn nghĩ: ‘Tệ thật, nơi này chẳng mang lại gì cho mình. Tiếp tục đâm đầu vào ngõ cụt bao nhiêu lần nữa đây?’ – đấy chính là suy nghĩ của tôi trong nhiều năm qua”, đó là những gì Ernie Els chia sẻ với tờ New York Post sau khi rời Arnold Palmer Invitational vì bỏ lỡ nhát cắt vào thứ Sáu.

Cựu golfer số 1 Thế giới đã có 23 lần thi đấu trên sân Augusta National trong sự nghiệp, thành tích cao nhất anh đạt được là 2 lần giữ vị trí Á quân – trong đó có một lần để Phil Mickelson vượt mặt đầy tiếc nuối tại mùa giải 2004. Bên cạnh đó, Ernie Els còn có 6 lần nằm trong top 10 của giải đấu, tất cả thứ hạng cao ấy cũng không còn xuất hiện kể từ năm 2004. Ở tuổi 50, thật khó có thể nhìn thấy những pha phát bóng của Ernie Els tại Masters thêm nhiều lần nữa.

“Trước đây tôi không thấy có điều gì quá tệ ở bản thân mình hay ở giải đấu này cả. Nhưng giờ tôi cảm thấy quá đủ rồi. Tôi phải từ bỏ thôi. Đây là một giải đấu thật đặc biệc – nhưng tôi muốn kết thúc với nó lắm rồi. Và dường như Masters cũng chính thức chấm dứt với tôi rồi” - “Big Easy” nói thêm về quyết định rút lui khỏi sự nghiệp thi đấu Masters.

“Khi một thứ gì không thuộc về mình, nó sẽ mãi không thuộc về mình. Và khi nó là của mình thì nó tiếp tục là của mình mà thôi. Tôi có một mối quan hệ yêu – ghét với nơi này. Nhưng dường như đây không phải một chặng đường ngọt ngào đối với tôi”.

Ở thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, Ernie Els mới chỉ vươn lên thứ hạng cao nhất là Á quân tại Augusta Masters năm 2000 và 2004. Gần đây nhất, tại Masters 2016, tên của “Big Easy” đã trở thành tâm điểm trên những trang thông tin lớn về golf về việc dính “thảm họa” hay tại lỗ golf đầu tiên par-4.

Trên green hố golf thứ nhất, Ernie Els đã tốn đến 6 gậy putt khi bóng cách miệng hố chỉ 3 feet và kết thúc round 1 với 80 gậy. Nguyên nhân của màn thể hiện ấy là do golf thủ kỳ cựu này mắc hội chứng rối loạn về phối hợp giữa đầu và tay chân. Năm ngoái, Ernie Els nhận được vé mời đặc biệt để tham gia giải đấu cùng 85 đối thủ khác, nhưng anh đã từ chối.

Els cho biết: “Tôi cố gắng tỏ lòng tôn trọng dành cho Masters, và cho những người chơi bởi đây tất cả mọi thứ ở đây đều tuyệt vời, giải đấu này cũng vô cùng ý nghĩa. Nhưng nó dường như không đem lại cho tôi những gì tôi đã trao đi. Vậy nên tôi sẽ từ bỏ”.

Khoảnh khắc đăng quang của Francesco Molinari