Erik Compton đã 'hết cửa' quay trở lại PGA Tour vào mùa giải năm nay?

Nhiều ngày sau chiến thắng ấn tượng của Adam Long tại PGA Tour’s Desert Classic, làng golf đã sẵn sàng cho một sự kiện hấp dẫn khác của Web.com Tour. Erik Compton – golfer từng 2 lần phẫu thuật cấy ghép tim – là người nhận được nhiều sự kì vọng sẽ giành chiến thắng tại Bahamas Great Abaco Classic để có thể quay trở lại PGA Tour. Tuy nhiên, với phần thể hiện không tốt và sự kém may mắn của mình ở round 4, giấc mơ của Erik đã thực sự tan biến.

Compton đã ghi được 1 birdie ở hố đầu tiên của final round diễn ra vào thứ 4 vừa rồi, nhưng anh đã để dính bogey liên tiếp tại hố 2, 3 và hố 6 đã kéo thành tích của anh xuống còn -6 gậy. Tuy nhiên, anh vẫn trụ được ở vị trí thứ 2, thua ba gậy so với người đứng hạng nhất là Willy Wilcox.

Điều kiện thời tiết trời gió mạnh khiến những đường bóng của Compton thường xuyên bị mất kiểm soát và anh đã gặp khá nhiều rắc rối trong việc tìm quả bóng thất lạc. Anh đã có một cú đánh bóng khá mạnh và tiếp tục bị lạc bóng, nhưng lần này quả bóng của anh đã gần như biến mất không dấu vết dù anh và caddie đã đi tìm khắp nơi. Compton phải thông báo chuyện này cho trọng tài: “Ngay bây giờ tôi đang thấy thật sự bối rối. Tôi đã chơi bóng trong nhiều năm rồi nhưng tôi không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra”.

Tuy nhiên , lúc này mọi chuyện đã khá dần hơn khi anh đã tìm lại được bóng golf và đánh được vào lỗ an toàn. Nhưng ở hố 3 putt, anh đã đánh chênh tận 5 gậy, bắt đầu có dấu hiệu trượt dài trên BXH. Và “thảm họa” không chỉ dừng lại ở đó, với liên tiếp những lần dính bogey ở hố 9, 10 và 11, Compton chính thức rơi khỏi top 20 trong chặng đấu.

Erik Compton ở tuổi này mới chỉ giành được chức vô địch duy nhất tại Web.com Tour với sự kiện Mexico Open Tour 2011. Thành tích tốt nhất của golfer 39 tuổi này ở PGA Tour là danh hiệu Á quân giải đấu U.S. Open năm 2014.

Compton kết thúc giải Bahamas với kết quả vòng 4 là 83 gậy, xếp thứ hạng 25. Bên cạnh đó, golfer Rafael Campos đã hoàn thành xuất sắc với 70 gậy để trở thành golfer Puerto Rico vô địch đầu tiên trong lịch sử Web.com Tour.

Mizuno lần đầu ‘lấn sân’ thị trường bóng golf Mỹ với dòng bóng RB Tour