Emiliano Grillo giữ ngôi đầu vòng 2 Mayakoba Golf Classic với lợi thế 4 gậy

Do ảnh hưởng bởi những cơn mưa nặng hạt, vòng 2 Mayakoba Golf Classic 2020 đã bắt đầu trễ hơn một tiếng so với thời gian dự tính. Điều này đã khiến nhiều golfer vẫn chưa thể hoàn tất vòng đấu do trời tối và vì thế vẫn chưa thể xác định chính xác có bao nhiêu golfer sẽ thi đấu vào hai ngày cuối tuàn.

Nhờ màn trình diễn thuyết phục nhất trong ngày thi đấu thứ hai khi đánh 63 (-8) gậy, Emiliano Grillo đã bứt phá lên vị trí đầu bảng với -13 gậy. Golfer người Argentina gây ấn tượng mạnh khi có đến 9 birdie trong ngày và chỉ mắc bogey duy nhất trên hố 10 par-3.

Emiliano Grillo (phải) lần đầu tận hưởng niềm vui giữ ngôi đầu bảng. (Ảnh: Golf Channel)

Đây là lần đầu tiên sau 136 sự kiện PGA Tour mà Grillo tham dự, anh có cơ hội được chia sẻ ngôi đầu sau một vòng đấu. Cơ hội để golfer 28 tuổi sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ hai khá lớn do anh đang có lợi thế dẫn 4 gậy so với nhóm xếp sau.

Với -9 gậy, Tony Finau và Tom Hoge cùng chia sẻ vị trí thứ hai. Cả hai lần lượt kết thúc vòng 2 với 66 (-5) và 67 (-4) gậy để bám đuổi ngôi đầu. Đứng solo ở vị trí thứ tư là Russell Knox, golfer dẫn đầu vòng 1, khi đánh 69 (-2) để nâng điểm tổng lên -8. Cuộc đua đến danh hiệu hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn khi có đến 13 golfer khác nằm trong top 10.

Cuộc đua này tưởng như sẽ có sự hiện diện của Justin Thomas khi anh ghi 1 eagle cùng 5 birdie trong 12 hố đầu. Thế nhưng golfer số 3 thế giới hụt hơi ở nửa sau khi mắc 3 bogey bên cạnh 3 birdie, vì thế không thể cải thiện kết quả tổng -3 và xếp hạng T34, cách ngôi đầu đến 10 gậy.

Dù vậy Thomas vẫn có thể ở lại với giải đấu vào hai ngày cuối tuần trong khi các ngôi sao như Rickie Fowler hay Brooks Koepka không làm được điều đó do bị cắt loại. Tuy điểm cắt loại vẫn chưa xác định nhưng nhiều khả năng cả hai sẽ tạm biệt giải đấu khi thừa 1 gậy so với điểm -1.

Russell Knox dẫn đầu vòng 1 Mayakoba Golf Classic