Dustin Johnson vượt Rory McIlroy, giành ngôi đầu ở WGC-Mexico Championship

Nhờ vào phong độ ổn định cũng như không mắc sai lầm nào sau 36 hố, golfer Dustin Johnson đã vượt qua Rory McIlroy để dẫn đầu WGC-Mexico Championship sau ngày thi đấu thứ hai.

Trong ngày thi đấu thứ hai ở WGC-Mexico Championship, Rory McIlroy tiếp tục thể hiện phong độ cao trong giai đoạn mở đầu khi ghi đến 3 điểm birdie chỉ trong 4 hố đầu tiên. Lúc đó anh đã nâng điểm tổng của mình lên -11, tạo ra khoảng cách khá xa so với Dustin Johnson, người chỉ có thể ghi par ở 3 hố đầu tiên.

Tuy nhiên ở những hố sau đó, tình thế giữa hai golfer này thay đổi chóng mặt và đầy bất ngờ. Đến hố số 6 par-5, McIlroy có những cú đánh không tốt và mắc điểm bogey thứ hai sau hai ngày thi đấu. Mọi thứ bắt đầu tệ hơn với golfer này khi anh dính double bogey ở hố số 9 par-4 vì thiếu độ chính xác khi putt.

Golfer Dustin Johnson.

Trong khi đó Johnson thể hiện sự ổn định trong tất cả các đường bóng. Ở ngày vừa qua, anh tiếp tục có một vòng đấu hoàn hảo - tương tự như vòng 1 - để đạt kết quả 67 (-4) gậy với 4 birdie. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, golfer 34 tuổi không mắc bogey nào sau 36 hố, nhờ đó vươn lên dẫn đầu với kết quả -11 gậy.

Tôi đã làm rất tốt với việc kiểm soát khoảng cách khi dùng gậy sắt và ghi được nhiều birdie”, golfer đứng đầu ở chỉ số strokes-gained/approach-the-green cho biết. “Tôi thích kiểu chơi golf ở đây, nó khiến bạn tập trung, suy nghĩ và tính toán để tìm ra đường bóng sẽ đi như thế nào”.

Rõ ràng sân Chapultepec - nơi diễn ra giải đấu đã trở thành địa điểm yêu thích của Johnson khi anh vừa có vòng đấu thứ 9 liên tiếp tại đây đánh dưới 70 gậy. Chính nhờ sự thích nghi tốt trên sân golf này đã giúp anh có được chức vô địch năm 2017.

Golfer Tiger Woods.

Còn về phía McIlroy, golfer này lấy lại sự bình tĩnh ở nửa sau khi không mắc phải sai lầm nào. Dù vậy việc chỉ ghi thêm 1 điểm birdie không đủ giúp anh bảo vệ được ngôi đâu sau vòng 2. Chung cuộc McIlroy đánh 70 (-1) gậy ở vòng đấu vừa qua và rơi xuống vị trí thứ hai cùng Matt Kuchar, người có cùng số gậy với Johnson ở vòng 2.

Ở một diễn biến khác, hai golfer kỳ cựu Tiger WoodsPhil Mickelson đều cải thiện phong độ đáng kể để leo lên những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Trong đó đáng khen ngợi nhất làm màn trình diễn của Woods khi anh ghi đến 6 birdie. chỉ mắc 1 bogey để đạt 66 (-5) gậy và hiện xếp hạng T8, cách ngôi đầu 6 gậy. Với nhà ĐKVĐ Mickelson, anh đạt 65 (-6) gậy để từ vị trí áp chót để vươn lên vị trí T39.

Bảng xếp hạng WGC-Mexico Championship sau vòng 2:

Honda LPGA Thailand ngày thứ 2: Jenny Shin vươn lên dẫn đầu BXH