Dustin Johnson chính thức bị Justin Thomas 'soán ngôi' số 1 thế giới

Không lọt được vào Top 10 ở The Players Championship ngày cuối cùng chính là nguyên nhân khiến Dustin Johnson đã đánh mất vị trí số 1 thế giới vào tay Justin Thomas.

Hậu The Players Championship, BXH golf thế giới đã có sự thay đổi ở vị trí đỉnh bảng. Cụ thể, vào ngày thi chung kết hôm nay (14/5) trên sân TPC Sawgrass, Dustin Johnson đã hoàn thành vòng đấu với 72 gậy, về T17 (-10). Trong khi đó, Justin Thomas - 1 trong 4 người được dự đoán có khả năng cao nhất cạnh tranh ngôi vị số 1 của Johnson được xếp ở hạng 11 (-11) sau 4 vòng đấu. Chính vì thế, Dustin Johnson đã chính thức mất ngôi vương vào tay golfer sinh năm 1993.

Justin Thomas đã chính thức bước lên vị trí số 1 thế giới sau thành tích tại The Players Championship.

Trước đó, cựu số 1 thế giới vô cùng quyết tâm bảo vệ đế chế của mình khi thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng. Anh dẫn đỉnh bảng ngay ở ngày đầu tiên The Players diễn ra vào thứ Sáu, theo các chuyên gia, sở dĩ Johnson có được kết quả tốt này là do thay đổi chiến thuật thi đấu. Cựu vô địch U.S Open 2016 đã sử dụng kỹ thuật đọc green aimpoint và đổi gậy putter mới, chính vì vậy, anh đã thể hiện rất tốt tại sân TPC Sawgrass.

Dustin Johnson đã giữ vị trí số 1 thế giới kể từ ngày 19/2/2017 đến nay nhưng đã bị "lăm le" ở trước tuần The Players Championship diễn ra bởi 4 golfer: Justin Thomas, Jon Rahm, Jordan Spieth và Justin Rose.

Đáng lẽ ra, Justin Thomas đã có thể giành vị trí số 1 thế giới sớm hơn nếu lọt vào Top 12 tại Wells Fargo Championship. Tuy nhiên, anh chỉ về thứ 21 nên phải đến tuần này, ngôi vương mới chính thức lọt vào tay.

The Player Championship 2018: Tiger Woods bị hố 17 ‘nuốt chửng’, Webb Simpson chiến thắng xứng đáng