Đội trưởng Ernie Els sẽ trực tiếp ra sân tại Presidents Cup?

Ernie Els dường như đang “hồi sinh” lại thời kì đỉnh cao của mình khi ghi được kết quả 66 gậy tại round 1 giải đấu Honda Classic. Với điểm số trên, Els đã nằm trong nhóm dẫn đầu Honda Classic ngày đầu tiên và trở thành tâm điểm của sự chú ý từ khán giả dù không giành được chiến thắng chung cuộc.

Ernie Els – tay golf huyền thoại chuẩn bị bước sang tuổi 50, được giao trọng trách sẽ dẫn dắt đội tuyển Quốc tế thi đấu tại Presidents Cup diễn ra vào cuối năm nay. Sau khi có thông tin từ phía đối thủ tuyển Mỹ - Tiger Woods tuyên bố ý định sẽ ra sân với tư cách vừa là đội trưởng, vừa là người chơi, liệu vị đội trưởng người Nam Phi có nguyện vọng tương tự hay không?

Chia sẻ với Golf Channel, Ernie Els cho biết: “Tôi chắc chắn sẽ làm như vậy nếu có điều kỳ diệu nào đó xảy ra, chẳng hạn như vô địch thêm giải major nào đó hay giành chiến thắng 2 3 sự kiện nữa".

Mặc dù trong tuần vừa rồi, sự bứt phá “thoáng chốc” của Ernie Els đã làm khơi dậy sự mong muốn của người hâm mộ là được thấy hình ảnh ông thi đấu trực tiếp trên Presidents, nhưng sự ngụp lặn trong sự nghiệp của Ernie vài năm qua có lẽ sẽ chỉ cho phép ông được đứng ngoài chỉ huy chiến thuật cho đội. Ông bố hai con này hiện đang đứng thứ 398 trong BXH Golf Thế giới và chưa có lần nào hoàn thành sự kiện trong top 25 kể từ năm 2016. Chiến thắng cuối cùng Els trên đấu trường sân cỏ là vào năm 2013.

“Tôi có rất nhiều việc cần phải giải quyết trên cương vị đứng đầu đội tuyển Quốc tế. Tiger có vẻ như sẽ thoải mái hơn tôi bởi anh ấy có tập thể đã cùng nhau thi đấu trong nhiều sự kiện, trong nhiều năm. Còn tôi thì cần phải luyện tập thêm cho những thành viên trong đội tuyển, hướng dẫn họ set up trò chơi và đưa ra nhiều kế hoạch để thi đấu thành công. Nên quyết định chơi hay không thì vẫn là vấn đề khá khó khăn để trả lời lúc này”.

Việc Tiger Woods và Ernie Els được chọn làm đại diện hai đội là điều vô cùng thú vị của Presidents Cup năm nay. Bởi cả 2 từng có màn đối đầu trực tiếp tại vòng Play-off năm 2003, song, sau 3 hố “bất phân thắng bại”, BTC giải đấu quyết định đưa giải đấu vào hồi kết vì trời đã tối. Đó là lần duy nhất trong lịch sử, Presidents Cup kết thúc với tỷ số hòa. Trong 11 lần còn lại, đội tuyển Hoa Kỳ đã giành chiến thắng 10 lần và chỉ để thua 1 lần vào năm 1998.

Presidents Cup 2019 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 12 tháng 12 tại Royal Melbourne Golf Club – nơi tuyển Quốc tế đã dành chiến thắng duy nhất trong lịch sử 25 năm của sự kiện.

Keith Mitchell đăng quang đầy kịch tích ở Honda Classic 2019