ĐKVĐ Sebastian Munoz vào nhóm dẫn đầu sau vòng 1 Sanderson Farms Championship

Trở lại với sự kiện từng đăng quang năm ngoái, Sebastian Munoz đã có sự khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ danh hiệu khi nằm trong số các golfer dẫn đầu sau vòng 1 với 64 (-8) gậy. Chia sẻ vị trí với nhà ĐKVĐ sau vòng 1 Sanderson Farms Championship 2020 lúc này là bộ ba golfer người Mỹ Jimmy Walker, Charley Hoffman và Kevin Chappell.

 Nằm trong số những người chơi xuất phát ở nhóm cuối, Munoz không mất nhiều thời gian để gia nhập vào cuộc đua đến chức vô địch khi ghi 4 birdie trong 5 hố đầu tiên. Dù kết thúc nửa đầu bằng điểm bogey ở hố 9, golfer người Colombia vẫn thể hiện phong độ ấn tượng với 5 birdie trong phần còn lại, đặc biệt là chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 13 đến 16.

Sebastian Munoz có khả năng trở thành golfer đầu tiên bảo vệ được danh hiệu ở Sanderson Farms Championship. (Ảnh: Golf Channel)

Tôi chỉ cố tự đánh lừa bản thân rằng mình không phải ĐKVĐ, chỉ nghĩ đây là một giải đấu khác tại sân mà tôi rất thích”, Munoz chia sẻ sau vòng đấu. “Mọi thứ vẫn đang diễn tiến thuận lợi và tôi sẽ tiếp tục như thế”.

Sanderson Farms Championship năm ngoái là giải đấu chứng kiến Munoz đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu có thể bảo vệ thành công danh hiệu, golfer 27 tuổi sẽ trở thành người đầu tiên trong lịch sử giải đấu làm được điều này.

Trong số golfer đang dẫn đầu, Hoffman là cái tên đáng kể nhất khi đã có bốn lần chiến thắng trên PGA Tour. Giống với Munoz, golfer 43 tuổi cũng có vòng đấu ghi 8 birdie và mắc 1 bogey. Việc vô địch giải đấu lần này sẽ giúp Hoffman có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2016, tuy nhiên anh sẽ phải vượt qua một thực tế rằng trong các giải từng đăng quang trước đây, anh chưa bao giờ dẫn đầu vòng đấu nào cho đến khi chiến thắng.

Trái với hai cái tên trên, Walker và Chappell đều có vòng đấu bogey free. Cả hai cũng đang trải qua cơn khát danh hiệu khi lần cuối Walker giành chiến thắng đã ở PGA Championship 2016, trong khi Chappell có danh hiệu PGA Tour duy nhất ở Texas Open 2017.

Việc thiếu vắng nhiều ngôi sao hàng đầu đã khiến giải đấu năm nay bớt sức hút, nhưng bù lại đây lại là cơ hội để nhiều cái tên kém tiếng giành lấy danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới. Sau vòng 1, có đến 16 golfer đánh 67 gậy hoặc tốt hơn, hứa hẹn nhiều kịch tính sẽ xảy ra trong các vòng tiếp theo.

Chuyện Golf số 42: Vì sao Golf thu hút phái đẹp?