Đánh 76 gậy vòng 2, Tiger Woods vẫn vượt cắt thành công ở Memorial Tournament

Trái ngược với ngày đầu, vòng 2 Memorial Tournament 2020 đem đến một trong màn trình diễn đáng quên trong sự nghiệp của Tiger Woods. Xuất phát ở hố 10, anh sớm có khởi đầu hứa hẹn khi ghi birdie ở hố 12, tuy nhiên 12 hố tiếp theo lại đem đến nhiều “ác mộng” cho golfer này.

Woods mắc bogey lần lượt ở các hố 13, 15 và 17 khiến điểm tổng của anh lần đầu lên dương gậy tại giải. Mọi việc càng trở nên xấu hơn khi anh có thêm double bogey ở hố 1 sau cú phát bóng không vào fairway cũng như gặp khó trong việc tiếp cận cờ.

Tiger Woods gặp khó khăn ở vòng 2 do lưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục. (Ảnh: Andy Lyons)

Việc mắc thêm 2 bogey nữa ở hố 2 và 6 khiến người hâm mộ Siêu Hổ bắt đầu lo lắng. Với điểm +5 khi vẫn còn 3 hố, Woods chắc chắn sẽ bị cắt loại sau vòng 2. Đây có thể xem là bất ngờ lớn bởi trong lịch sử 17 lần dự giải, anh chưa từng bao giờ rơi vào tình huống như vậy.

Thế nhưng với bản lĩnh của mình, Woods ghi 2 birdie liên tiếp trong 3 hố cuối để hoàn tất vòng 2 với 76 (+4) gậy. Có điểm +3 sau hai vòng đấu, golfer 46 tuổi may mắn không phải về nhà sớm khi ít hơn nhát cắt đúng 1 gậy. Dù vậy ở hạng T64, anh gần như không thể có lần thứ sáu vô địch giải này do cách ngôi đầu đến 12 gậy.

Giữ vị trí đầu bảng lúc này vẫn là Tony Finau với điểm tổng -9 sau vòng đấu 69 (-3) gậy. Tuy nhiên anh phải chia sẻ vị trí này cùng với Ryan Palmer, người đánh 68 (-4) gậy ở vòng 2. Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Jon Rahm (-8), Luke List, Chez Reavie và Gary Woodland (-6).

Ở một diễn biến khác, Bryson DeChambeau cũng có vòng đấu 76 gậy như Woods nhưng không thể vượt cắt khi có điểm +5 sau hai ngày đấu. Một phần lý do khiến golfer này bị loại chính là việc mắc quintuple bogey, mất 10 gậy để hoàn thành hố 15 par-5 dù hôm qua anh từng có birdie ở đây.

Tiger Woods đánh 71 gậy trong ngày trở lại PGA Tour