Đăng quang WGC-Bridgestone Invitational, Justin Thomas có danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong năm

Justin Thomas không gặp quá nhiều sự cạnh tranh trên hành trình đến với danh hiệu thứ 3 của mình ở mùa giải này khi các đối thủ bám đuổi đều bất ngờ sa sút phong độ.

Justin Thomas bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở WGC-Bridgestone Invitational với cách biệt chỉ 3 gậy trước các đối thủ sừng sỏ như Rory McIlroy, Ian Poulter, và Jason Day. Tuy nhiên đã không có sự cạnh tranh kịch tính nào xảy ra bởi 3 cái tên này đều có vòng đấu gây thất vọng khi kết quả tổng của họ lên đến 10 gậy hơn chuẩn.

Điều này giúp cho golfer số 3 thế giới giành được danh hiệu thứ 3 trong năm không mấy khó khăn. Dù vậy chiến thắng của Thomas vẫn đem đến sự thuyết phục khi anh đều có kết quả dưới 70 gậy ở cả 4 vòng. Ở ngày thi đấu cuối cùng, anh đánh 69 gậy với 2 birdie và 1 bogey, qua đó đăng quang giải đấu với thành tích -15 gậy.

Với chức vô địch WGC-Bridgestone Invitational, Justin Thomas đã nhận về cho mình 1,7 triệu USD.

Tôi hạnh phúc khi cuối cùng mình đã có thể chơi tốt ở sân này”, golfer 25 tuổi vui mừng sau chiến thắng. “Tôi có cảm xúc khó tả khi nhìn thấy ông bà nội tôi đến chứng kiến. Thật tuyệt vời. Họ ít khi đến đây để cổ vũ tôi thi đấu. Đây là chiến thắng PGA Tour đầu tiên mà ông bà đã đến đây để theo dõi”.

Chức vô địch WGC-Bridgestone là danh hiệu thứ 3 của Thomas ở mùa giải này, đồng thời là chiến thắng thứ 9 trong sự nghiệp. Với việc đăng quang một cách thuyết phục, golfer người Mỹ có bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn trước khi đến sân Bellerive vào tuần sau để bảo vệ danh hiệu PGA Championship - giải major cuối cùng trong năm.

Tiger Woods vẫn còn nhiều điều phải làm trước khi tham dự giải major cuối cùng trong năm.

Nếu làm được điều này, anh sẽ tài hiện được kỳ tích của Tiger Woods khi “Siêu Hổ” có 2 lần vô địch liên tiếp vào năm 2006 và 2007. Golfer sinh năm 1975 không thể trở lại như kỳ vọng, tiếp tục có vòng đấu 73 gậy để rớt xuống vị trí T-31 sau 4 ngày thi đấu. Đây là lời tạm biệt buồn với Woods với sân Firestone khi anh từng 8 lần giành chiến thắng ở đây.

Trong khi đó, Thorbjorn OlesenDustin Johnson đều có một ngày thi đấu ấn tượng và có lúc tạo ra áp lực đối với ngôi đầu. Chỉ mất 64 gậy sau khi ghi 7 birdie và dính 1 bogey, cả 2 golfer này đều leo lên 19 bậc để gia nhập vào top 3 với thành tích -10 gậy. Kyle Stanley là người đứng trên 2 cái tên này với thành tích -11 gậy, nhiều hơn 4 gậy so với ngôi đầu.

Bảng xếp hạng chung cuộc WGC-Bridgestone Invitational 2018:

WGC-Bridgestone Invitational ngày thứ 3: Justin Thomas độc chiếm đỉnh bảng, Tiger Woods gây thất vọng lớn