Cựu huấn luyện viên của Jason Day bị bắt vì 5 tội danh liên quan đến trẻ em

Sean Lynch – người từng đồng hành cùng Jason Day bước lên đỉnh cao golf Thế giới mới đây đã bị bắt vì quấy rối tình dục trẻ em.

Sean Lynch - người đã có những đóng góp rất lớn trong giai đoạn phát triển sự nghiệp của Jason Day.

Vào ngày Chủ Nhật, Sean Lynch, huấn luyện viên cũ của nhà vô địch PGA Tour 2015 Jason Day đã bị bắt tại nhà riêng của ông tại Banyo, ngoại ô thành phố Brisbane, Queensland Úc. Theo đó, ông đã bị buộc tội tấn công tình dục một bé gái 13 tuổi năm lần trong suốt một năm qua.

Ông Sean Lynch được tại ngoại sau phiên tòa ngày thứ Hai.

Huấn luyện viên golf nổi tiếng 65 tuổi đã phải ra trình diện tại Tòa án sơ thẩm Brisbane vào sáng thứ Hai và bị cáo buộc 5 tội danh về hành vi không đứng đắn với trẻ dưới 16 tuổi. Cảnh sát địa phương cho biết, Lynch đã quấy rối tình dục bé gái 13 tuổi năm lần trong năm 2019 tại 4 địa điểm khác nhau ở Brisbane và Gold Coast, trong đó có 1 lần tại nhà cũ của ông ở gần biển Nudgee và 1 lần tại CLB Golf.

Không dừng lại ở đó, theo công tố viên Tim Wise, Lynch còn bị cáo buộc đã cho cô bé xem những hình ảnh khiêu dâm cùng nhiều bộ phim người lớn khác nhau và đồng thời lợi dụng để chạm vào bộ phận nhạy cảm của cô bé.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Sean Lynch là Scott Webb cho biết thân chủ của anh đã phủ nhận tất cả các cáo buộc trên và cho biết ông cùng vợ của mình là Challie Takis chỉ đang cố gắng giúp đỡ vì thấy bé gái có những biểu hiện không bình thường.

Sau phiên tòa sơ thẩm, huấn luyện viên Sean Lynch đã được bảo lãnh tại ngoại và sẽ tiếp tục tham dự phiên tòa khác vào ngày 13/1 tới đây. Điều kiện được tại ngoại của ông chỉ định rõ rằng ông sẽ không được phép đến khu vực Gold Coast, không được tham gia buổi dạy golf nào cho trẻ em và phải để cơ quan chức năng giữ hộ chiếu.

Trước khi xảy ra sự việc, Sean Lynch là một huấn luyện viên giỏi có tiếng, có kinh nghiệm dạy, cố vấn golf từ những năm 1980 và giúp nhiều golfer chuyên nghiệp thành công ở đấu trường quốc tế. Ông từng giữ chức vị Giám đốc PGA Tour Úc từ năm 1999 đến 2005 và hiện đang hợp tác cùng Ian Triggs để điều hành Triggs Lynch Golf coaching tại Brisbane.

10 sự kiện golf Việt ấn tượng trong năm 2019