‘Cuộc chiến’ Trung - Hàn sắp diễn ra tại giải Asiana Airlines Open

Một giải đấu đặc biệt tạo cơ hội cho các golfer Trung - Hàn tranh tài cao thấp sắp được diễn ra trong sự mong chờ của người hâm mộ golf của cả hai quốc gia.

Hàn Quốc và Trung Quốc là hai trong những thị trường golf lớn nhất trên thế giới. Hàng năm, vô số các golfer Hàn, Trung giành được những giải thưởng lớn nhỏ trên mọi sân đấu trên toàn thế giới. Nhưng người hâm mộ chắc chắn sẽ hết sức bối rối khi đối mặt với câu hỏi rằng liệu nền golf đến từ quốc gia nào lớn mạnh hơn.

Để trả lời cho câu hỏi đó thì vào tháng 7 tới, một sự kiện golf độc đáo hơn cả sẽ chỉ dành riêng cho các golfer Hàn và Trung tranh tài sẽ chính thức được khai mạc tại Weihai Point Hotel & Golf Resort (Trung Quốc).

Lễ ký kết quyết định tổ chức giải golf Asiana Airlines Open giữa đại diện của Asiana Airlines và KLPGA.
Quang cảnh tuyệt đẹp tại Weihai Point Hotel & Golf Resort - nơi sẽ diễn ra giải đấu đặc biệt này.
Quang cảnh tuyệt đẹp tại Weihai Point Hotel & Golf Resort - nơi sẽ diễn ra giải đấu đặc biệt này.

Giải golf đặc biệt này được tổ chức bởi hệ thống KLPGA kết hợp cùng CLPGA và sẽ mang tên gọi Asiana Airlines Open với mục tiêu mang lại một sân chơi riêng làm bàn cân cho nền golf của hai quốc gia.

Logo chính thức của mùa giải.

Khác với cách thức tổ chức ở các năm trước, Asiana Airlines Open 2018 siết chặt số lượng golfer có mặt tại giải bởi những quy định hết sức khắt khe. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những màn thi đấu đáng mong chờ của 36 golfer xuất sắc nhất đến từ mỗi quốc gia.

Bên cạnh đó, con số các tay golf được đặc cách tiến thẳng đến sân cũng bị hạn chế ở con số 6. Cụ thể, sẽ có 36 golfer người Hàn, 36 golfer người Trung, 6 golfer được đặc cách và 78 là số lượng golfer golfer tối đa có thể có mặt tại giải đấu năm nay. Đồng thời, giải cũng sẽ không thực hiện lát cắt trong năm nay.

Video giới thiệu của giải đấu năm nay:

Với những thay đổi quan trọng trong điều lệ thi đấu như trên, số tiền thưởng của năm nay cũng được tăng lên đáng kể. So với con số 200 triệu won vào năm ngoái, tổng số tiền thưởng vào năm 2018 đã được đẩy lên con số ấn tượng là 700 triệu won. Nhà vô địch của Asiana Airlines Open cũng sẽ mang về cho mình số tiền thưởng lên tới 140 triệu won cùng những phần quà đến từ Asiana Airlines. Chưa hết, tay golf đạt được HIO ở hố 17 tại Signature Hall cũng sẽ nhận được những tấm vé hạng thương gia của Asiana Airlines.

Poster của Asiana Airlines Open 2018.

Theo như phát biểu từ phía ban tổ chức của Asiana Airlines Open, việc hạn chế số lượng golfer tham dự và bỏ lát cắt giải để tạo cơ hội cho mọi golfer phát huy năng lực của bản thân tại giải đấu năm nay. Bên cạnh đó, việc cắt giảm cũng sẽ giúp cho số tiền thưởng sẽ được chia đều cho tất cả các golfer tham dự.

Đại diện của phía Asiana Airlines cũng lên tiếng nêu rõ rằng: "Mục tiêu của Asiana Airlines thông qua sự kiện lần này là mong muốn được đóng góp một phần công sức vào sự phát triển của golf ở cả hai cường quốc lớn mạnh như Hàn Quốc và Trung Quốc"

Đại diện đáng gờm nhất đến từ Trung Quốc là nữ golfer từng nhiều năm giữ ngôi vị số 1 thế giới Feng Shan Shan. Mặc dù, Park In-bee đã giành lấy vị trí này từ cô nhưng Feng vẫn nằm trong top các golfer xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng thế giới. Sự có mặt của cô tại giải đấu lần này khiến các đối thủ thực sự quan ngại. 

Golfer Feng Shan Shan

Ở phía Hàn Quốc, những golfer tên tuổi của KLPGA cũng sẽ có mặt như Lee Jung-eun, Kim Ji-hyeon, Jang Han-na và Ahn Shin-ae.

Những cuộc chạm trán đến từ các golfer hai nước thực sự là một trong những sự kiện đáng để mong chờ nhất vào tháng 7 này. Mọi thông tin về giải đấu sẽ liên tục được cập nhập tại Golfnews.vn!

Giải golf Vô địch Trẻ TPHCM Mở rộng lần thứ III - 2018, tranh cup Nutifood chuẩn bị khởi tranh