Cơ hội nào cho Phil Mickelson tại U.S. Open 2018?

Đây là lần thứ 27 Phil Mickelson xuất hiện tại US Open, anh là golfer có số lần chinh chiến tại gải đấu này nhiều nhất, nhiều hơn tất cả các golfer sẽ có mặt tại Shinnecock trong tuần này.

Sân golf Shinnecock Hills không còn xa lạ gì đối với Phil Mickelson khi anh có lịch sử khá hào hùng trên sân thi đấu này. Đặc biệt, anh luôn coi đây là nơi yêu thích nhất để thi đấu. Vào năm 1995, khi U.S. Open lần đầu tiên được tổ chức tại đây, Phil Mickelson là một trong những người chơi dẫn đầu tại vòng chung kết, tuy nhiên, việc gặp tai nạn ở hố 16 và anh phải chơi 6 gậy over đã khiến cho anh để lỡ chiến thắng một cách đáng tiếc. Đó cũng chính là lần để lỡ chức vô địch khó quên nhất của anh.

Phil Mickelson.

“Tôi không thể tin rằng thời gian có thể trôi nhanh như vậy”, Phil phát biểu trong một buổi họp báo vào đầu tuần này.

Mặc dù có lịch sự chinh chiến đáng nể, nhưng mãi đến năm 2003, lúc 33 tuổi, anh mới có thể giành về được chiến thắng major đầu đời của mình. Sau đó 1 năm, Phil lại có thêm tới 2 danh hiệu major liên tiếp khi vô địch tại Masters và PGA Championship. Tiếp đó ở năm 2013, Mickelson đã khiến cho cả thế giới sửng sốt khi anh vô địch thêm 1 giải major khác là British Open được tổ chức tại Muirfield. Như vậy, Phil Mickelson chỉ cần kiếm về chiến thắng tại U.S. Open nữa là anh có thể hoàn thành sự nghiệp Grand Slam.

Nhưng những năm qua, Phil có tới 6 lần về hạng nhì tại U.S. Open, đây là con số lớn hơn cả các lần giành Á quân của anh ở 3 giải major còn lại cộng lại. Vì vậy, khi được hỏi rằng liệu golfer 48 tuổi có thể kết thúc chuỗi ngày săn kiếm mảnh ghép cuối cùng của Grand Slam trên sân Shinnecock Hills hay không, Phil đã khựng lại khá lâu và rồi trả lời: “Nếu tôi chơi tốt ở hố đó, tôi sẽ giành chiến thắng”.

Ở độ tuổi này, Mickelson đang là một trong những golfer lớn tuổi nhất góp mặt tại Shinnecock Hills. Phải đấu tranh với lớp trẻ đầy dẻo dai và sức khỏe tốt là một điều bất lợi dành cho Phil, tuy nhiên bằng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm và bản lĩnh của một golfer kỳ cựu, người hâm mộ vẫn rất tin tưởng vào phong độ của anh.

Điển hình là tại mùa giải này anh đã có những giải đấu rất tốt, cũng không thể nhắc đến vào hồi đầu năm này anh đã trở thành golfer lớn tuổi nhất có được chiến thắng tại Mexico Championship, bởi vậy rất nhiều người đặt kỳ vọng Phil Mickelson có thể hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam của anh trong năm nay.