Choi Min-chul giành vô địch tại Korea Open, chấm dứt 8 năm khát chiến thắng

Sau chiến thắng tại vòng 3 của Kolon Korea Open, "Độc xà" Choi Min-chul chính thức trở thành người chiến thăng ngôi vị cao nhất của giải đấu quan trọng bậc nhất KPGA Tour trong ngày hôm nay.

Ngày thi đấu cuối cùng của Kolon Korea Open đã chính thức khép lại vào ngày 24/6 với chiến thắng chung cuộc mang tên Choi Min-chol. Anh đứng đầu BXH thành tích của mùa giải Korea Open lần thứ 61 được tổ chức bởi Hiệp hội Golf Hàn Quốc KPGA TourAsian Tour với thành tích 272 gậy (-12).

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của golfer họ Choi tại KPGA Tour.

Bên cạnh chiếc cúp vô địch, tân vô địch Kolon Korea Open cũng sẽ nhận được nhiều phần thưởng vô cùng giá trị bao gồm 300 triệu won tiền mặt cùng chiếc vé đến với mùa giải major lớn nhất thế giới The Open sẽ diễn ra vào tháng sau. 

Choi Min-chul bắt đầu chơi golf trong khoảng thời gian học tập tại New Zealand. Anh trở thành một người bán chuyên nghiệp vào năm 2006.

Đến năm 2011, bằng những lời động viên khích lệ của cha, anh đã bắt đầu thi đấu tại KPGA Tour với biệt danh "Độc xà". Để đến với chiến thắng tại Kolon Korea Open 2018 lần này, anh đã phải trải qua một hành trình hết sức khó khăn và chật vật khi không có được bất cứ chức vô địch nào trong suốt quá trình thi đấu.

Vào năm 2007, anh đã từng có một khoảng thời gian phải rời xa sân golf bởi sự qua đời đột ngột của cha do căn bệnh xuất huyết não. Chia sẻ về thời điểm đó, Choi Min-chul đã nói rằng: "Nếu không có sự hỗ trợ tận tình của mẹ tôi vào thời điểm đó có lẽ giờ đây tôi đang phải loay hoay kiếm kế sinh nhai chứ không có được vị trí như ngày hôm nay". 

Đứng trước tình cảnh khó khăn nhưng có lẽ giấc mơ golf của Choi Min-chul quá lớn để anh có thể dễ dàng từ bỏ. Và chính tại thời điểm khó khăn nhất, may mắn đã mỉm cười với anh khi định mệnh cho anh gặp được tay golf chuyên nghiệp Jang Tae-woo. 

Mặc dù nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt nhưng trong khoảng thời gian thi đấu từ năm 2011 tới 2016, "Độc xà" Choi lại không giành được bất cứ thành tích nào nổi bật. Tuy nhiên, hy vọng lại một lần nữa loé lên trong sự nghiệp golf của tân vô địch Kolon Korea Open khi anh liên tiếp đạt được ngôi vị Á quân ở cả 3 giải đấu liên tiếp từ năm 2017 tới nay.

Mặc dù vậy, điều đó vẫn chưa đủ để có thể trở thành động lực giữ chân anh thi đấu trên tour. Tính đến trước khi giải Kolon Korea Open diễn ra, Choi Min-chul đã không thể ghi được bất cứ thành tích nào trong suốt nửa đầu năm nay do chấn thương ở vai. 

Golfer Choi chia sẻ rằng trước khi giải đấu diễn ra, anh đã có ý định từ giã sự nghiệp golf nếu không đạt được thành tích nào nổi bật. Nhưng may mắn thay làng golf Hàn Quốc đã không mất đi một golfer cần mẫn như Choi Min-chul khi chiến thắng lần này cuối cùng cũng đã vang tên anh. Sau ngày thi đấu cuối cùng, anh bồi hồi chia sẻ chính bố mẹ là nguồn động lực giúp anh có thể bình tĩnh thi đấu trong suốt thời gian qua. 

Vào vòng cuối của Kolon Korea Open, anh đã vướng phải bogey ngay từ hố đầu tiên nhưng những điểm birdie liên tiêp tại các hố 6, 10, 11, 18 lại trở thành cứu cánh của anh trong ngày hôm nay. 

Tay golf giành vị trí Á quân của ngày hôm nay là Park Sang-hyun. Không phụ lòng của người hâm mộ anh từ đầu mùa giải, cuối cùng golfer họ Park cũng đã mang về một chiến thắng gọi là trong suốt 4 ngày thi đấu khốc liệt tại sân Uijeong Hills Country Club (par 71 - 7,328 yards). 

Park Sang-hyunChoi Min-chul hãnh diện khoe chiếc vé tới với The Open.

Những cú swing độc đáo của "Người câu cá" Choi Ho-sung tại Korea Open