Chiến thắng Sanderson Farms Championship, Sergio Garcia giải cơn khát danh hiệu tại PGA Tour sau hơn 3 năm.

Sergio Garcia đã có chiến thắng năm thứ 10 liên tiếp trên toàn Thế giới và lần đầu tiên tại PGA Tour kể từ The Masters 2017.

Ảnh: Getty Images

Sergio Garcia là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất trong tuần qua tại sân Country Club of Jackson và anh đã duy trì một phong độ thi đấu ổn định với 4 vòng đấu dưới 70 gậy. Với 2 vòng đấu đầu tiên cùng kết quả 68 gậy giúp golfer người Tây Ban Nha có một chỗ đứng trong Top 10 và sau khi kết thúc vòng 3 với 66 gậy, Garcia đã vươn lên đồng dẫn đầu với Cameron Davis và J.T. Boston khi có cùng tổng điểm -14.

Bước vào vòng đấu chung kết, Sergio Garcia đã khởi đầu thuận lợi khi anh ghi 2 birdie ở 3 hố đầu tiên. Mặc dù sau đó anh mắc 2 bogey ở hố 6 và 8, nhưng xen kẽ vào đó anh cũng có thêm 2 birdie để kết thúc 9 hố đầu với -2 gậy. Tổng điểm -16 được Garcia duy trì cho đến hết hố 13, tuy nhiên anh đã không có được vị trí dẫn đầu do ở nhóm đấu trước anh, Peter Malnati bất ngờ vươn lên với vòng đấu bogey free 9 birdie để chiếm ngôi đầu với -18 gậy.

Tình huống quan trọng đưa Sergio Garcia đến với chiến thắng thứ 11 tại PGA Tour là ở hố 14 (Par5), sau cú đánh thứ 2 bằng gậy 5 gỗ từ khoảng cách 260 yard, bóng hơi fade về bên phải và điểm rơi vừa đủ để qua bunker lăn vào green cách cờ hơn 3 feet. Garcia sau đó đã không bỏ lỡ cơ hội ghi 1 điểm Eagle để san bằng cách biệt với Peter Malnati.

Tiếp tục chơi ổn định sau đó với 3 điểm Par liên tiếp, ở hố đấu cuối cùng khi Peter đang mong đợi một cuộc đấu play off thì Garcia đã khiến cho đối thủ nản lòng với cú đánh tiếp cận cờ quá xuất sắc. Với 1 điểm birdie từ khoảng cách hơn 2 feet, Sergio Garcia đã khép lại giải đấu với tổng điểm -19 để giành chức vô địch.

Một tuần sau khi rơi khỏi top 50 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2011, Garcia đã giành chiến thắng lần thứ 11 trên PGA TOUR và lần thứ 31 trên toàn thế giới. Anh kết thúc quãng thời gian hơn 3 năm không chiến thắng tại PGA Tour kể từ sau chức vô địch The Masters. Chiến thắng này giúp Garcia vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.