Chiến thắng bằng điểm eagle đẹp mắt, Steven Brown đăng quang ngôi vô địch Portugal Masters 2019

Ngày Chủ nhật vừa qua, Steven Brown đăng quang vô địch giải Portugal Masters 2019 với kết quả 267(-17) gậy. Chiến thắng này của anh cũng là chiến thắng đầu tiên tại European Tour.

Steven Brown đến với giải Portugal Masters khi đang xếp thứ 150 trên BXH tiền thưởng Race to Dubai. Không có nhiều người tin tưởng anh sẽ lên ngôi vô địch tại giải đấu lần này. Nhưng anh đã chứng minh với người hâm mộ bằng cách thi đấu tại vòng cuối cùng xuất sắc với kết quả 66 gậy. Kết quả chung cuộc sau 4 vòng đấu của anh là 267 gậy 69/67/65/66 (-17) gậy.

Cụ thể, golfer người Anh đã thi đấu xuất sắc trong vòng cuối của Portugal Masters khi có một vòng golf không mắc lỗi nào. Anh đã ghi được 3 birdie và 1 eagle tuyệt đẹp. Theo đó, đã lên ngôi vô địch Portugal Masters 2019 với chỉ cách biệt 1 gậy với 2 golfer người Nam Phi Justin Walters và Brandon Stone.

Ảnh: Harry Trump / Getty

"Thật khó để nói thành lời". Brown nghẹn ngào chia sẻ sau chiến thắng. "Tôi không nghĩ rằng mình sẽ lên ngôi vô địch trong ngày hôm nay. Bạn sẽ không bao giờ có thể đoán trước được điều gì ở bộ môn golf khi tôi thực sự đã chơi tốt vào tháng trước nhưng lại cực kỳ tệ trong khoảng thời gian nửa đầu năm".

Golfer 32 tuổi đã không thể vượt qua nhát cắt 17 trong 28 lần tham dự trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ở những giải đấu cuối cùng trong năm anh đã vượt qua được nhát cắt khi đứng ở vị trị thứ 11 trên BXH French Open. Cũng vì điều đó nên anh cũng đã đủ điều kiện để tham dự Portugal Masters lần này.

Với chiến thắng này của mình Steven Brown đã nhảy từ vị trí 150 lên 69 trên BXH Race to Dubai và giành một xuất thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới.

Cùng xếp ở vị trí T2 trên BXH là 2 golfer người Nam Phi Justin Walters và Brandon Stone khi có cùng kết quả sau 4 vòng đấu là -16 gậy. Golfer người Pháp Adrien Saddier xếp ở vị trí thứ 3 với kết quả -15 gậy.

BXH chung cuộc Portugal Masters 2019

Kịch tính 3 lượt trận Playoff, Ha Na Jang vô địch BMW Ladies Championship