Caddie LaCava: 'Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ công việc với Tiger Woods'

Joe LaCava ở mùa giải này đã không có cơ hội để caddie nhiều cho Tiger Woods bởi Tiger đã phải nghỉ dưỡng sau 4 lần phẫu thuật vì những vấn đề ở lưng. Tuy nhiên trước đó, Joe chính là trợ thủ đắc lực của “Siêu Hổ”, anh đã đứng ra làm caddie ít nhất 20 trận đấu của Woods trong suốt 3 năm từ 2014-2017.

Tại một thời điểm, Tiger Woods thậm chí đã nói với LaCava rằng vẫn ổn nếu LaCava có tìm cho mình được tay golf khác để đồng hành bởi Woods nghĩ anh khó có thể quay lại sân sớm. Nhưng Joe đã chia sẻ trong bộ phim tài liệu của ESPN “Return of the Roar” (phát sóng tối chủ nhật 30/12) rằng anh ấy đã sẵn sàng chờ đợi Woods trở lại, kể cả trong một thời gian dài.

“Nếu tôi có thể sống thêm 100 năm nữa, tôi cũng sẽ đợi 100 năm nữa. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ công việc với Tiger Woods chừng nào anh ấy còn muốn tôi ở cạnh. Tôi chỉ muốn làm việc cho anh ấy, không phải bất kì ai khác. Và tôi nghĩ điều này cũng giúp ích được phần nào đó khi Tiger biết rằng anh ấy luôn có một người bạn luôn nghĩ và hướng về anh”, ông nói.
Woods cũng trả lời một cách đầy xúc động: “Joey (cách gọi thân mật Joe) là một trong những lý do thôi thúc tôi phải nhanh chóng trở lại thi đấu. Anh ấy đã thấy được mọi chuyện tồi tệ đã xảy ra, mọi đau đớn mà tôi đã phải chịu đựng và những tổn thương mà tôi đã phải trải qua”.


Không phụ lòng caddie của mình, “Siêu Hổ” đã quay trở lại, một cách đầy ấn tượng – tham gia thi đấu 18 lần và đã có 10/18 lần giành được vị trí cao nhất trong 2 giải major, trở thành đội trưởng của Ryder Cup và đủ điều kiện tham dự Tour Championship – giải đấu mà anh đã có chức vô địch đầu tiên vào năm 2013.
Và Joe LaCava đã ở đó - ở green thứ 18 – cùng Tiger Woods chia sẻ giây phút đáng nhớ ấy.

Top 10 cú đánh đẹp nhất trong năm 2018 tại PGA Tour