Brandt Snedeker vô địch Wyndham Championship 2018 sau vòng đấu kịch tính

Vòng 4 ở giải đấu diễn ra trên sân golf Sedgefield đã chứng kiến nhiều màn so tài gay cấn và hấp dẫn với chức vô địch cuối cùng thuộc về Brandt Snedeker một cách xứng đáng.

Ngày thi đấu cuối cùng ở Wyndham Championship có diễn biến rất hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2 golfer Brandt SnedekerC.T. Pan. Khởi đầu giải đấu một cách ấn tượng khi đánh 59 gậy ở vòng 1, thế nhưng việc phải tạm hoãn thi đấu ở ngày thứ Bảy vì thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến phong độ của Snedeker.

Tiếp tục vòng 3 vào sáng Chủ nhật, golfer 37 tuổi chỉ đạt kết quả 68 gậy trước khi bắt đầu vòng 4 ngay sau đó. Điều này đã khiến nhiều golfer đứng sau, trong đó có Pan, rút ngắn cách biệt.

Golfer người Đài Loan đã có một vòng đấu rất hoàn hảo khi ghi 6 birdie sau 17 hố để cùng chia sẻ ngôi đầu và tràn đầy cơ hội giành danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp.

Golfer người Đài Loan - C.T. Pan đã không gặp may mắn ở hố cuối cùng.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra ở hố số 18 khi Pan có cú drive tệ nhất ở giải đấu này khi đưa bóng đụng trúng xe điện trên sân và văng ra ngoài OB. Với pha đánh tai hại này, golfer 26 tuổi dính điểm double bogey và phải nhìn Snedeker - người ghi điểm par ở hố cuối cùng - đăng quang trong tiếc nuối.

Chung cuộc, golfer gốc Tennessee đã đánh 65 gậy ở vòng 4 để lên ngôi vô địch với thành tích -21 gậy sau 4 ngày thi đấu, qua đó giành được danh hiệu PGA Tour thứ 9 trong sự nghiệp. Đây là lần thứ hai golfer người Mỹ đăng quang Wyndham Championship sau khi từng giành chiến thắng vào năm 2007.

Brandt Snedeker nâng Cúp vô địch trong cảm xúc.

Chức vô địch năm đó cũng là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của anh. Chiến thắng này đã đem đến nhiều cảm xúc khó tả với Snedeker khi ở mùa giải trước đó, anh từng phải vật lộn với chấn thương trong thời gian dài.

Tôi đoán mình đang trở thành Bubba Watson, cứ mỗi 2 giây lại rơi nước mắt”, Snedeker hài hước sau khi giành chức vô địch. “Chiến thắng trên tour lần đầu tiên của tôi xảy ra vào năm 2007, khi tôi vẫn là một tân binh 26 tuổi. Việc đánh 59 gậy vào ngày thứ Năm và dẫn đầu cả tuần đã tạo ra áp lực lớn, vì thế việc đạt kết quả 65 gậy ở vòng cuối rất quan trọng với tôi. Tôi cảm thấy xúc động khi có thể đăng quang trước sự chứng kiến của gia đình”.

Trong khi đó, Pan phải chấp nhận vị trí T-2 với 3 gậy nhiều hơn. Dù vậy đây cũng thành tích đáng tự hào của golfer này khi anh có lần đầu tiên vào top 10.

Chung thứ hạng với anh là Webb Simpson, người đánh tốt nhất ở vòng cuối với 62 gậy để vươn lên 11 bậc. Jim Furyk - đội trưởng tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018 - xếp ở vị trí T-4 cùng với D.A. Points khi cả 2 đều có kết quả -17 gậy.

Bảng xếp hạng chung cuộc Wyndham Championship 2018:

Wyndham Championship ngày thứ 3: Brandt Snedeker gặp khó khi vòng đấu bị hoãn vì thời tiết xấu