Ai sẽ giành chức vô địch FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019?

FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 đã trải qua 6 vòng đấu và vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11 – 12/1/2020 tại sân FLC Golf Club Ha Long. Dẫn đầu bảng xếp hạng đang lần lượt là 3 cái tên Nguyễn Bảo Long, Đoàn Uy và Nguyễn Đặng Minh. Đây là 3 golfer đã có những chuỗi thành tích rất ấn tượng trong năm 2019 vừa qua, với những danh hiệu cá nhân trong cả 2 hệ thống giải trẻ phía Bắc và cả ở giải Quốc gia và đang bám sát nhau về số điểm tổng trong mùa giải 2019 của hệ thống FLC Hanoi Junior Golf Tour.

Trong năm nay, Nguyễn Bảo Long đã có 2 chiến thắng ở vòng 3 và vòng 6, cùng với đó là 3 lần về nhì trong các vòng 1, 2 và 5. Bảo Long chỉ duy nhất một lần xếp hạng 3 ở vòng đấu thứ 4. Với những thành tích trên, Bảo Long đang có tổng điểm 49 và xếp thứ nhất.

Với 46 điểm, Đoàn Uy đang xếp vị trí thứ hai và đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch năm của hệ thống giải đấu này. Trong 6 vòng đấu đã qua, Đoàn Uy đã từng giành chiến thắng ở vòng 4, 2 lần về nhì và một lần xếp thứ 3. Đoàn Uy đang ngày càng thể hiện sự tiến bộ của mình khi luôn có được thành tích tốt trong các giải đấu mình tham dự. Tại hệ thống giải MyTv Hanoi Junior Golf Tour, Đoàn Uy cũng đã giành chức vô địch sau 8 vòng đấu với tổng 34 điểm.

Nguyễn Đặng Minh đã có sự khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay khi liên tiếp giành chiến thắng ở vòng 1 và 2, sau đó là 2 lần về nhì ở vòng 3 và 4. Tuy nhiên, về cuối mùa giải Đặng Minh đã không có thêm một lần nào nằm trong Top 3. Điều này đã làm ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của Đặng Minh trước khi vòng chung kết diễn ra khi anh đang chỉ có 41 điểm.

Theo thông tin, Nguyễn Bảo Long sẽ không tham dự vòng đấu cuối cùng vì lý do sức khoẻ. Như vậy cuộc đua vô địch FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 sẽ chỉ diễn ra giữa Đoàn Uy và Nguyễn Đặng Minh. Đoàn Uy có nhiều cơ hội hơn khi chỉ cần có một vị trí trong Top 3 ở vòng chung kết là sẽ đủ điểm để vô địch năm. Trong khi đó, để có được chức vô địch Nguyễn Đặng Minh cần tối đa 10 điểm, đồng nghĩa với việc phải giành chiến thắng và kèm điều kiện Đoàn Uy không nằm trong Top 3.