Á quân Arnold Palmer Invitational 2019 giành quyền tham dự các giải còn lại trên PGA Tour

Nhờ vào màn trình diễn xuất sắc ở Arnold Palmer Invitational 2019 vào tuần trước và kết thúc ở vị trí thứ nhì, golfer Matthew Fitzpatrick đã nhận được tấm thẻ thành viên PGA Tour tạm thời trong phần còn lại của mùa giải.

Matthew Fitzpatrick, tài năng trẻ đến từ nước Anh đã không thể giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp dù từng dẫn trước sau 3 vòng ở giải Arnold Palmer Invitational cách đây một tuần. Tuy nhiên việc kết thúc giải ở ngôi Á quân sau đó cũng đủ để giúp anh nhận một “phần thưởng” đặc biệt.

Theo PGA Tour, Fitzpatrick đã kiếm đủ số điểm FedEx Cup cần thiết dành cho những golfer không thuộc hệ thống này trong năm 2019 để giành được tấm thẻ hội viên tạm thời trong phần còn lại của mùa giải. Đây là mùa giải thứ hai golfer này làm được điều đó và anh đã đồng ý nhận vinh dự này.

Golfer 24 tuổi hiện là người không thuộc hệ thống PGA Tour có thứ hạng cao nhất trên BXH thế giới (hạng 33). Với việc trở thành hội viên tạm thời, anh sẽ có thể tham dự không giới hạn các sự kiện còn lại của PGA Tour thông qua suất đặt cách của nhà tài trợ, đồng nghĩa không phải trải qua các đợt vòng loại vào ngày thứ Hai.

Dù vậy, Fitpatrick không được quyền tham dự chuỗi giải đấu FedEx Cup Playoff vào cuối mùa giải, trừ khi anh có thể chiến thắng ở một sự kiện PGA Tour từ đây cho đến trước lúc đó.

Hiện tại golfer từng 5 lần chiến thắng trên European Tour đang xuất hiện ở bang Florida nước Mỹ để chuẩn bị cho sự kiện Players Championship - giải đấu được ví như major thứ 5. Trong 2 vòng đầu tiên, anh sẽ xuất phát cùng nhóm với Bud Cauley và Sam Saunders, người cháu của huyền thoại Arnold Palmers.

Nơi thi đấu Players Championship thay đổi thế nào khi tổ chức vào tháng 3?