82 danh hiệu PGA Tour của Tiger Woods qua những con số lịch sử

Kể từ lúc đăng quang Tour Championship 2018, Tiger Woods cho thấy anh đã sẵn sàng tái lập lại mục tiêu san bằng những kỷ lục danh giá golf thế giới. Cụ thể, đó là 82 lần vô địch PGA Tour của Sam Snead hay 18 lần vô địch major của Jack Nicklaus.

Mới đây, một trong hai kỷ lục nói trên đã được Tiger Woods đuổi kịp nhờ chiến thắng thuyết phục ở Zozo Championship 2019. Dù phải nghỉ ngơi 9 tuần vì phẫu thuật, anh vẫn thể hiện bản lĩnh với việc dẫn đầu vòng 1 và giữ vững vị trí này trong cả 3 vòng sau đó, bất chấp việc bị gián đoạn bởi thời tiết xấu.

82 danh hiệu PGA Tour là một con số không hề nhỏ, nếu như không muốn nói là không thể đạt được với những golfer hiện tại trong nhiều năm tới. Vì thế việc Woods sánh ngang với Snead và nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục trong tương lai đã để lại một dấu ấn rất đặc biệt trong lòng người hâm mộ.

Ảnh: Chung Sung-Jun

Hãy cùng điểm lại số lần chiến thắng của Woods thông qua những con số thống kê mang tính lịch sử.

20: Độ tuổi của Woods khi anh giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên (Las Vegas Invitational 1996).

43: Độ tuổi của Woods lúc anh sở hữu chức vô địch PGA Tour thứ 82 trong sự nghiệp. Thành tích này giúp anh sánh ngang với huyền thoại Sam Snead, người giữ kỷ lục về số lần thắng PGA Tour với danh hiệu cuối cùng đến từ Greater Greensboro Open 1965.

3: Số lần chiến thắng của  Woods tính từ lúc đạt mốc 40 tuổi trở lên.

33: Số lần chiến thắng của Woods trong độ tuổi 30.

Ảnh: Gregory Shamus

46: Số lần chiến thắng của Woods trong độ tuổi 20. Đây là khoảng thời gian anh có nhiều danh hiệu nhất và chỉ riêng con số này đủ giúp anh đứng hạng 7 trên danh sách những người vô địch nhiều nhất trên PGA Tour.

15: Số lần Woods thắng giải major. Cho đến nay anh đã có 3 lần hoàn toàn bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp.

18: Số lần Woods thắng sự kiện World Golf Championships. Anh đang là người dẫn đầu về số lần vô địch, bỏ xa người đứng thứ hai, Dustin Johnson đến 12 chức vô địch.

10: Số mùa giải mà Woods đạt 5 danh hiệu PGA Tour, hiện vẫn là mốc cao nhất được ghi nhận trên hệ thống này. Snead là người đứng thứ hai với 8 mùa có 5 chiến thắng.

Ảnh: David Cannon

7: Số giải đấu mà Woods từng vô địch 5 lần, là một kỷ lục khác trên PGA Tour. Ngay cả Snead và Jack Nicklaus cũng chỉ có nhiều nhất 3 lần vô địch ở cùng 1 sự kiện.

8: Số lần Woods giành chiến thắng ngay ở sự kiện đầu tiên của mùa giải mới. Anh đạt được mốc này nhờ danh hiệu vừa qua ở Zozo Championship, giải đấu PGA Tour đầu tiên ở Nhật Bản.

5: Số lần Ernie Els và Vijay Singh chấp nhận về nhì sau Woods, nhiều hơn bất kỳ golfer nào. Ngoài ra golfer 43 tuổi còn khiến Phil Mickelson, Jim Furyk và Davis Love III nhận ngôi Á quân 4 lần.

16: Số lượng các bang tại Mỹ chứng kiến chiến thắng của Woods. Bang Florida là nơi đem đến nhiều danh hiệu nhất cho golfer này với 16 lần.

Ảnh: Chris Condon

22.8%: Tỷ lệ chiến thắng của Woods sau 359 tham dự các giải thuộc PGA Tour. Ben Hogan là người đứng thứ hai với tỷ lệ 21,3%, trong khi Snead chỉ đạt 14%.

79: Số lần vô địch PGA Tour của Woods đến từ các sự kiện theo thể thức đấu gậy stroke-play. Ba danh hiệu còn lại anh giành được đều từ WGC-Match Play, giải đấu theo thể thức match play.

243: Số gậy trung bình của Woods trong 79 lần thắng giải nói trên.

4: Số lần Woods thắng với cách biệt 10 gậy.

15: Khoảng cách chiến thắng lớn nhất của Woods trong sự nghiệp. Kết quả này đến từ giải U.S. Open 2000 diễn ra tại Pebble Beach.

Ảnh: David Cannon

11: Số lần chiến thắng của Woods sau 12 giải phải bước vào lượt đánh play-off. Lần thua duy nhất của anh đến từ thất bại trước Billy Mayfair ở Nissan Open 1998. Ngay ở danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình, Woods cũng vượt qua Davis Love III bằng chiến thắng ở lượt play-off.

24: Số lần chiến thắng của Woods khi không giữ ngôi đầu sau 54 hố. Màn bứt phá ấn tượng nhất để chiến thắng của anh đến từ AT&T Pebble Beach Pro-Am 2000 và Arnold Palmer Invitaional 2009, thời điểm mà anh cách ngôi đầu đến 5 gậy sau vòng 3.

2: Số lần Woods không thể chiến thắng dù giữ ngôi đầu hoặc chia sẻ vị trí này sau 54 hố. Bù lại ở 46 lần khác, golfer này đều tận dụng lợi thế để vô địch, đạt tỷ lệ thắng khi giữ ngôi đầu vòng 3 đến 96%.

7: Mạch thắng dài nhất của Woods trong sự nghiệp, diễn ra từ khoảng cuối năm 2006 đến 2007. Ngoài ra anh cũng từng đạt mạch thắng liên tiếp ở 6 và 5 sự kiện liên tiếp. Đây là một thành tích đáng nể bởi từ năm 1953 đến nay, không ai khác trên PGA Tour có nhiều hơn 3 danh hiệu liên tiếp.

3: Số lần chiến thắng của Woods trong 14 sự kiện gần nhất anh tham dự trên PGA Tour. Điều này cho thấy Siêu Hổ vẫn giữ tinh thần khát khao chiến thắng và rất có thể một ngày nào đó anh sẽ phá vỡ kỷ lục của Snead cũng như cân bằng kỷ lục vô địch major 18 lần của Nicklaus.

Vô địch Zozo Championship, Tiger Woods cân bằng kỷ lục kéo dài 54 năm