4 điều được chờ đợi nhất từ The Players Championship 2018

Được nhận định như giải major không chính thức thứ 5, The Players Championship luôn đem đến nhiều bất ngờ và kịch tính vào mỗi năm. Dưới đây là 4 vấn đề mà người hâm mộ mong muốn tìm thấy câu trả lời khi giải đấu kết thúc vào cuối tuần này.

Bao giờ golfer đến từ vương quốc Anh hoặc Ireland mới vô địch?

Kể từ khi Sandy Lyle, golfer người Scotland phá vỡ sự thống trị của người Mỹ tại The Players Championship vào năm 1987, đến nay những người hâm mộ golf ở Vương quốc Anh (gồm Anh, Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland) và Ireland vẫn chưa có dịp ăn mừng thêm lần nào nữa. Tính từ sau chức vô địch trên, những golfer đến từ các quốc gia này như Nick Faldo, Colin Montgomerie, Padraig Harrington, Luke Donald, Martin Laird hay Ian Poulter đều chỉ về nhì trong nuối tiếc.

Justin Rose tập luyện trước giải The Players Championship 2018. (Ảnh: Sam Greenwood)

Sau 31 năm trắng tay, cơ hội để 1 golfer đến từ Vương quốc Anh hay Ireland đã trở nên rộng mở hơn với sự tham gia của hàng loạt VĐV tài năng, có phong độ cao thời gian gần đây. Nổi bật nhất trong số này chính là Justin Rose (hạng 5 thế giới), Rory McIlroy (hạng 8 thế giới), Tommy Fleetwood (hạng 14 thế giới), và Ian Poulter (hạng 26 thế giới).

Bên cạnh mục tiêu giành ngôi vô địch và đoạt lấy giải thưởng kỷ lục 1,98 triệu USD cho vị trí dẫn đầu, những golfer trên còn có thêm động lực khi danh hiệu The Players có thể giúp họ vượt qua những VĐV tài năng khác của “Lục địa già” để vào đội tuyển châu Âu thi đấu Ryder Cup vào tháng 9 tới.

Người Mỹ liệu có phá dớp thất bại?

Dù luôn chiếm lực lượng đông đảo và được thi đấu trên “sân nhà”, thế nhưng trong những năm gần đây, The Players Championship luôn là nỗi ám ảnh của các golfer người Mỹ. Ở 13 giải đấu gần nhất, chỉ có 4 golfer Mỹ đăng quang trên sân TPC Sawgrass. Còn ở những năm còn lại, khán giả của quốc gia này phải chứng kiến danh hiệu thuộc về các golfer đến từ châu Âu, Australia, Canada, Nam Phi và Hàn Quốc.

Tiger Woods hay những golfer người Mỹ khác liệu có thể vô địch The Players năm nay?

Năm nay, giải đấu sẽ có sự góp mặt của 49 golfer đến từ các quốc gia khác ngoài Mỹ, do đó khả năng người Mỹ tiếp tục đánh mất chức vô địch The Players Championship rất lớn. Trong top 10 golfer đứng đầu giải năm 2017, chỉ có 3 VĐV đến từ Mỹ gồm Kyle Stanley, Lucas Glover và Brendan Steele. Thế nhưng những cái tên này đều đang có phong độ không cao kể từ đầu năm 2018 đến nay.

Kim Si-woo có thể bảo vệ danh hiệu?

Kim Si-woo từng chiến thắng thuyết phục trước Ian Poulter và Louis Oosthuizen để lên ngôi vô địch năm 2017. Năm nay, golfer người Hàn Quốc trở lại với tham vọng bảo vệ danh hiệu của mình. Tuy nhiên để làm được điều đó, anh phải chống lại lịch sử khắc nghiệt.

Bảo vệ ngôi vô địch đang là thách thức không hề dễ dàng với Kim Si-woo. 

Bạn có biết ở 44 giải The Players Championship gần nhất, ai là người bảo vệ được chức vô địch không? Câu trả lời là... không ai cả. Trên thực tế, các nhà đương kim vô địch thường thi đấu rất tệ ở mùa giải tiếp, chỉ trừ ngoại lệ Nick Price vào năm 1994. Đó là lý do mà đến bây giờ, việc bắt kịp kỷ lục 3 lần vô địch của huyền thoại Jack Nicklaus đã được xem là nhiệm vụ bất khả thi, chứ đừng nói đến việc phá nó. Tiger Woods hiện là golfer còn thi đấu đỉnh cao duy nhất có thể bắt kịp nếu vô địch thêm 1 lần nữa, tuy nhiên điều này khó trở thành hiện thực bởi “Siêu hổ” vẫn đang trong quá trình lấy lại phong độ.

Sân TPC Sawgrass tiếp tục đem lại “mối hận” nào?

Nếu nhìn vào thành tích của các nhà vô địch The Players những năm gần đây, có thể bạn sẽ nghĩ TPC Sawgrass - sân nhà của giải đấu từ năm 1982 đến nay - rất dễ chơi khi họ đều từ âm 10 gậy trở lên trong 11 năm trở lại (trừ trường hợp Sergio Garcia năm 2008). Các thông tin sau sẽ chứng tỏ suy nghĩ như vậy là sai lầm.

TPC Sawgrass vẫn là cơn ác mộng đối với nhiều golfer. 

Đầu tiên, địa hình phức tạp ở hố 17 với biệt danh “Island Green” có thể khiến bất kỳ golfer nào phải ôm hận vào ngày xấu trời. Tiếp đến còn có một thực tế rằng không golfer nào đủ khả năng để hoàn thành vòng đấu không điểm bogey trong suốt 44 năm qua. Đó là chưa kể số gậy yêu cầu để vượt qua nhát cắt chỉ 2 lần dưới số gậy tiêu chuẩn vào năm 2010 và 2016. Điều này đủ để thấy muốn vô địch The Players Championship không hề dễ dàng, và ai giành được chiến thắng đều sẽ rất xứng đáng.

Liệu kỳ tích tại The Players Championship có lại gọi tên Kim Si-woo?