4 điểm khiến cuộc đối đầu Tiger - Phil chưa trọn vẹn

Cuối tuần trước, trận The Match giữa 2 golfer Tiger Woods và Phil Mickelson đã đem đến một sự kiện hoành tráng trong lịch sử golf. Tuy nhiên đáng ra trận đấu này sẽ hoàn hảo hơn nếu như không mắc phải những lỗi được Golf.com chỉ ra sau đây.

1. Sự cố kỹ thuật

Người hâm mộ golf - cũng như bất kỳ fan của một môn thể thao nào khác - đều có nhu cầu rất lớn trong việc xem trực tiếp thần tượng của mình thi đấu. Chính vì thế mà dù phải trả đến 19,99 USD (khoảng gần 500 nghìn đồng) để coi trực tiếp qua dịch vụ trực tuyến của Bleacher Report/Turner, khá nhiều khán giả đã không thể thưởng thức trận đấu ở những phút đầu tiên vì sự cố kỹ thuật.

Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến nỗi đơn vị quản lý sóng phải quyết định chiếu miễn phí trên mạng và sau đó phải hứng chịu sự nổi giận của khán giả đã trả phí. Với một trận đấu có sự góp mặt của 2 huyền thoại golf, rõ ràng sự cố này không đáng phải xảy ra.

2. Thiếu những màn trình diễn đỉnh cao

Cuộc đối đầu “vô tiền khoáng hậu” giữa Tiger WoodsPhil Mickelson đem đến nhiều kịch tính ở những hố cuối, nhưng nhìn vào tổng thể, trận đấu này thiếu đi những điểm nhấn khiến người xem hồi hộp hay trầm trồ thán phục. Một phần lý do đến từ việc cả hai golfer kỳ cựu đều không có phong độ cao.

Minh chứng rõ nhất cho việc này đến ngay từ cú putt hỏng của Siêu Hổ ngay từ hố số 2 như đoạn phim trên đây. Golfer này có một ngày thi đấu khá tệ trên green khi không thực hiện thành công được pha putt nào trên 10 foot. Trong bối cảnh đó, Mickelson cũng không thế bứt phá khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi birdie trong 9 hố đầu tiên.

Tất nhiên không có golfer nào hễ ra sân là lại thi đấu tốt, nhưng với tính chất quan trọng của trận The Match cùng 9 triệu USD tiền thưởng, cả hai đáng ra phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện.

3. Quá nhiều lời bình luận

Việc đưa microphone thu giọng nói của Woods và Mickelson là một ý định thông minh khi rất đông người hâm mộ 2 golfer này chờ đợi được nghe các màn đối thoại hay các tình huống bàn luận chiến thuật. Thế nhưng việc làm này đã bị lạm dụng khi trận đấu có thêm nhiều ý kiến khác từ các bình luận viên.

Ngoại trừ những màn phân tích chính xác và chuyên sâu của Pat Perez - một golfer chuyên nghiệp, hầu như các giọng nói khác đều khá vô vị, không đi đúng vấn đề và khiến người xem bị phân tâm khỏi những mẫu đối thoại giữa Woods và Mickelson.

4. Quảng cáo quá đà

Khi đã trả tiền để theo dõi chương trình mình muốn thưởng thức, hẳn nhiên tâm lý của người xem không muốn bị làm phiền bởi các quảng cáo. Dù vậy The Match đã không có được điều này khi logo Capital One - nhà tài trợ chính - nhiều lần hiện diện trên màn ảnh.

Đó là chưa kể các câu cảm ơn nhà tài trợ từ phía bình luận viên hay những đoạn quảng cáo vài chục giây xuất hiện khá thường xuyên. Với một chương trình trả phí như vậy, quảng cáo quá nhiều không phải là một ý hay.

Khoảnh khắc cảm xúc của golfer Cao Xuân Hùng khi đạt HIO tại Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018