10 ứng viên sáng giá tại U.S. Open

U.S. Open sẽ khởi tranh vào ngày 14/6 tới tại sân Shinnecock Hills Golf Club ở Southampton, New York. Dưới đây là danh sách 10 gương mặt sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay.

Dustin Johnson

Xếp hạng thế giới: 2

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: Vô địch

3 giải U.S. Open gần đây: T-2, vô địch, Miss-the-cut

Năm nay, Dustin Johnson đã để mất vị trí số 1 thế giới. Golfer người Mỹ vẫn chơi tốt nhưng chưa đúng với khả năng. Tại Masters vừa rồi, anh cũng chỉ dừng lại tại vị trí T-10, trong khi tại Players Championship là T-17.

Nếu Johnson có thể vô địch U.S. Open, đấy là nhờ khả năng thích nghi rất tốt của anh với mọi mặt sân, thậm chí là ở Shinnecock đầy gió. Ngược lại, thống kê về đánh lên green của anh là rất tệ.

Dustin Johnson.

Justin Rose

Xếp hạng thế giới: 3

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: T5 (2013)

3 giải U.S. Open gần đây: T-27, Miss-the-cut, Miss-the-cut.

Golfer người Anh vừa giành vô địch tại Fort Worth Invitational và đây là danh hiệu đầu tiên của anh kể từ giải WGC-HSBC Shanghai vào năm 2017. Cơ hội để Justin Rose vô địch U.S. Open chính là anh từng giành được danh hiệu này năm 2013. 

Justin Rose.

Phil Mickelson

Xếp hạng thế giới: 20

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: 2

3 giải U.S. Open gần đây: T-64, Miss-the-cut, không dự

Chiến thắng ở WGC-Mexico Championship nằm trong 5 lần đứng trong top 6 của Mickelson trong năm 2018 này. Ngoài ra thì ông đã miss-the-cut ở The Players và tại Masters, ông mất đến 79 gậy ở vòng 2.

Cơ hội để golfer người Mỹ vô địch U.S. Open rất lớn vì ông từng đứng thứ 2 ở giải này khi được tổ chức tại Shinnecock. Tuy nhiên, Mickelson thường tỏ ra thiếu bình tĩnh và tee kém.

Phil Mickelson.

Webb Simpson

Xếp hạng thế giới: 21

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: Vô địch (2012)

3 giải U.S. Open gần đây: Miss-the-cut, Miss-the-cut, T-35

Danh hiệu ở The Players là đủ để Webb Simpson được xếp vào nhóm những ứng viên và có cảm giác golfer người Mỹ đã tìm lại được sự tự tin, niềm đam mê. Nhìn chung, những điểm yếu của Simpson là rất ít vì trong mùa giải này, anh chơi khá ổn định.

Webb Simpson.

Tiger Woods

Xếp hạng thế giới: 80

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: Vô địch (2000, 2002, 2008)

3 giải U.S. Open gần đây: Không tham dự

Cựu số 1 thế giới chưa để lại được ấn tượng gì trong năm nay khi anh liên tiếp thất bại ở các giải. Bù lại, Tiger Woods từng 3 lần vô địch U.S. Open, trong đó lần cuối năm 2008 cũng là lần cuối anh giành được một major. Tuy nhiên, Shinnecock không mang lại nhiều kỉ niệm đẹp cho golfer người Mỹ vì năm 2004, anh kết thúc ở vị trí T-17 sau các vòng cuối 73-76 gậy.

Tiger Woods.

Jason Day

Xếp hạng thế giới: 8

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: 2 (2011, 2013)

3 giải U.S. Open gần đây: T-9, T-8, MC

2 chiến thắng ở hai giải lớn và 2 sân khó là Torrey Pines và Quail Hollow. Nhìn chung, golfer người Australia có cơ hội thành công ở Shinnecock Hills nếu anh khắc phục được những bất lợi về gậy.

Jason Day.

Jordan Spieth

Xếp hạng thế giới: 5

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: Vô địch (2015)

3 giải U.S. Open gần đây: Vô địch, T-37, T-35

Jordan Spieth đã rơi 2 bậc trên bảng xếp hạng thế giới trong tuần này. Nhìn chung, đây là mùa giải mà Spieth thi đấu không thành công. Vì thế, trong khi vẫn xếp golfer người Mỹ là ứng cử viên, việc anh thất bại một lần nữa cũng không có gì là bất ngờ.

Jordan Spieth.

Justin Thomas

Xếp hạng thế giới: 1

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: T-9 (2017)

3 giải U.S. Open gần đây: không dự, T-32, T-9

Chiến thắng ở Honda Classic, thua play-off ở WGC-Mexico Championship và vào bán kết WGC-Dell Match Play. Phong độ của số 1 thế giới được đánh giá là rất ổn định và giải thích tại sao anh đã đánh bật Dustin Johnson xuống dưới. Tuy vậy, những cú putt của anh đang ở mức dưới trung bình.

Justin Thomas.

Brooks Koepka

Xếp hạng thế giới: 9

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: 1 (2017)

3 giải U.S. Open gần đây: T-18, T-13, 1

Sau chấn thương cổ tay ở Sentry Tournament of Champions, Brooks Koepka trở lại tại Zurich và miss-the-cut với đồng đội Marc Turnesa, rồi kết thúc ở vị trí T-42 tại Wells Fargo Championship, T-11 tại Players trước lúc đứng thứ 2 ở Colonial.

Phải thừa nhận là nếu sung sức, Koepka đủ sức để chinh phục mặt sân như Shinnecock Hills. Tuy nhiên, việc anh thích nghi như thế nào với green tại đây sẽ rất quan trọng.

Brooks Koepka.

Rickie Fowler

Xếp hạng thế giới: 7

Thành tích tốt nhất ở U.S. Open: T-2 (2014)

3 giải U.S. Open gần đây: Miss-the-cut, Miss-the-cut, T-5

Phong độ khá ổn định và kết quả tuy có lên xuống nhưng tại Masters, anh đứng thứ 2 với 1 gậy kém hơn Patrick Reed. Cơ hội để Rickie Fowler thắng ở U.S. Open là rất lớn bởi tại đây vào mùa hè 2017, anh từng đánh chỉ mất 65 gậy.

Ngược lại, golfer người Mỹ đang chịu áp lực của một golfer xuất sắc nhưng chưa giành được major nào.

Rickie Fowler.