Zozo Championship 2020 chuyển đến Mỹ

Không lâu sau khi CJ Cup 2020 phải chuyển địa điểm thi đấu đến Mỹ, đến lượt sự kiện Zozo Championship 2020 cũng rơi vào tình huống tương tự. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải đấu này sẽ được tổ chức trên sân Sherwood Country Club thuộc bang California, Mỹ thay vì Nhật Bản như kế hoạch ban đầu.

Sân golf Sherwood vốn không xa lạ gì với khán giả Mỹ khi nơi đây từng đăng cai sự kiện World Challenge (nay là Hero World Challenge) do Tiger Woods tổ chức từ năm 2000 đến 2013 và chứng kiến golfer này vô địch đến năm lần. Ngoài ra Siêu Hổ còn có một ký ức đẹp khác tại sân này khi có chiến thắng trước David Duval trong sự kiện “Shootout at Sherwood” năm 1999.

Zozo Championship 2020 sẽ được tổ chức trên sân Sherwood Country Club. (Ảnh: PGA Tour)

Như vậy việc đổi nơi thi đấu có thể mang đến may mắn cho Woods tại Zozo Championship. Năm ngoái golfer 44 tuổi đã đăng quang sự kiện PGA Tour chính thức đầu tiên ở Nhật Bản này khi vượt qua VĐV nước chủ nhà Hideki Matsuyama với cách biệt 3 gậy. Chức vô địch đó cũng giúp anh cân bằng số lần giành nhiều danh hiệu PGA Tour nhất trong lịch sử của huyền thoại Sam Snead với 82 lần.

Năm nay, Zozo Championship sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/10 trong giai đoạn mở màn của mùa giải 2020-21, nằm sau hai sự kiện ở Las Vegas là Shriners Hospitals for Children Open (8-11/10) và CJ Cup (15-18/10). CJ Cup trước đó cũng ra quyết định chuyển địa điểm thi đấu khi không thể tổ chức tại Hàn Quốc năm nay.

Tiger Woods khi đăng quang Zozo Championship 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Theo kế hoạch, Zozo Championship vẫn giới hạn 78 golfer tham dự và không có nhát cắt. Bên cạnh số golfer được tham dự dựa theo BXH FedEx Cup, giải đấu còn có suất mời cho thành viên của Japan Golf Tour Organization và nhà tài trợ. Mức tổng tiền thưởng của giải đấu là 8 triệu USD, thấp hơn khá nhiều so với con số 9,75 triệu USD năm ngoái.

Chuẩn bị khởi tranh vòng loại giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4