Xem trực tiếp PGA Championship 2020 ở đâu?

Trong tuần này, tâm điểm làng golf thế giới chắc chắn tập trung về PGA Championship 2020, diễn ra từ ngày 6 đến 9/8 trên sân TPC Harding Park thuộc thành phố San Francisco, California. Giải major đầu tiên trong năm này là một trong những sự kiện golf lâu đời nhất ở nước Mỹ khi được tổ chức lần đầu vào năm 1916 và đã được tổ chức 101 lần.

Hai huyền thoại Walter Hagen và Jack Nicklaus là những người nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch khi cả hai đều có cùng năm lần bước lên ngôi vương. Đứng thứ hai chính là Tiger Woods với chỉ một lần ít hơn.

Tiger Woods có cơ hội giành danh hiệu major thứ 16 nếu đăng quang cuối tuần này. (Ảnh: Golf Digest)

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, PGA Championship 2020 đã phải dời lịch tổ chức so với dự định, đồng thời giải sẽ phải đấu kín để đảm bảo an toàn cho những người có mặt trên sân. Cũng do dịch bệnh mà trước thềm giải đấu, có khoảng hơn 10 golfer đã phải rút lui khỏi sự kiện, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc từng thắng major như Francesco Molinari, Padraig Harrington, Vijay Singh hay John Daly.

Dù vậy PGA Championship năm nay vẫn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và gay cấn khi có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tiger Woods sẽ có cơ hội giành major thứ 16 trong sự nghiệp, tuy nhiên anh sẽ phải đối mặt với những thách thức rất lớn từ Justin Thomas, Jon Rahm, Brooks Koepka, Rory McIlroy hay Bryson DeChambeau.

Tương tự năm ngoái, PGA Championship 2020 sẽ giữ nguyên tổng số tiền thưởng là 11 triệu USD. Như vậy nhà vô địch năm nay vẫn sẽ đem về 1,198 triệu USD tiền thưởng. Koepka hiện là nhà ĐKVĐ và giữ chiếc cúp Wanamaker Trophy ở hai mùa gần nhất. Golfer này cùng với McIlroy là hai người duy nhất vô địch giải này hai lần kể từ năm 2010 đến nay.

Xem trực tiếp PGA Championship 2020 ở đâu?

Người hâm mộ golf ở Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp giải đấu này thông qua kênh Fox Sports 2, cụ thể giờ phát sóng dự kiến như sau:

  • Thứ Sáu (ngày 7/8): Vòng 1 (từ 3 giờ đến 9 giờ sáng)
  • Thứ Bảy (ngày 8/8): Vòng 2 (từ 3 giờ đến 9 giờ sáng)
  • Chủ nhật (ngày 9/8): Vòng 3 (từ 3 giờ đến 9 giờ sáng)
  • Thứ Hai (ngày 10/8): Vòng 4 (từ 2 giờ đến 8 giờ sáng)

Ngoài ra giải đấu cũng sẽ được trực tiếp trên kênh ESPN+ dành cho khán giả ở ngoài Việt Nam và khu vực châu Á.

Tee time vòng 1 và 2: (theo giờ PDT - giờ Việt Nam cộng thêm 14 tiếng)

Giáo viên toán tại Pennsylvania lần đầu tiên được thi đấu tại PGA Championship