Xander Schauffele lên ngôi đầu CJ Cup với vòng đấu bogey-free

Tương tự ngày mở màn, vòng 2 CJ Cup 2020 tiếp tục diễn ra với nhiều tình tiết bất ngờ và thú vị, trong đó đáng chú ý là việc Xander Schauffele tạo ra kỷ lục vòng đấu trên sân Shadow Creek để vượt qua Tyrrell Hatton và chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Điều tạo nên sự bất ngờ trong màn trình diễn ấn tượng vừa qua của Schauffele chính là việc anh không tạo nên cảm giác sẽ có một ngày thi đấu thành công. Golfer 26 tuổi bắt đầu vòng 2 bằng cú putt birdie không thành công dù khoảng cách chỉ 4 foot. Trong tám hố tiếp theo, anh chỉ có 1 birdie và điều này lại diễn ra trên một hố par-5.

Xander Schauffle có nửa đường sau hay nhất sự nghiệp để dẫn đầu vòng 2 CJ Cup 2020. (Ảnh: Golf Digest)

Thế nhưng phần còn lại của Schauffele là một câu chuyện hoàn toàn khác khi trong 2 tiếng cuối, golfer hạng 8 thế giới cho thấy phong độ đỉnh cao của mình. Sau khi có par ở hố 10, anh ghi đến 7 birdie trong tám hố còn lại, trong đó có chuỗi 6 birdie liên tiếp để có nửa đường sau hay nhất sự nghiệp với 29 (-7) gậy.

Tính cả hai đường, Schauffele có tổng cộng 8 birdie và không mắc bogey nào để có vòng đấu 64 (-8) gậy, cũng chính là kỷ lục tốt nhất tại nơi đang diễn ra giải đấu. Với kết quả này, golfer người Mỹ vươn lên dẫn đầu với điểm tổng -14.

Trong khi đó golfer giữ ngôi đầu vòng 1 Hatton rơi xuống vị trí thứ hai khi đánh 68 (-4) gậy. Golfer người Anh trải qua một ngày thi đấu thất thường với 5 birdie và 3 bogey khi hoàn thành hố 16. Dù vậy anh vẫn kịp trở lại nhóm dẫn đầu với birdie trong hai hố cuối.

Đứng solo ở hạng ba với -10 gậy là Russel Henley, trong khi các vị trí còn lại trong top 5 hiện thuộc về Talor Gooch (-9), Jason Kokrak và Collin Morikawa (-8). Ở một diễn biến khác, ĐKVĐ Justin Thomas đánh 66 (-6) gậy để vươn lên vị trí thứ tám, cách ngôi đầu 8 gậy. Hai ngôi sao Brooks Koepka và Rory McIlroy cùng có điểm -2, tạm xếp hạng T26.

Mất sức vì di chuyển và chênh lệch múi giờ, Tyrrell vẫn dẫn đầu vòng 1 CJ Cup