Women's British Open ngày thứ 3: Pornanong Phatlum tiếp tục dẫn đầu với cách biệt 1 gậy

Nhận thấy cơ hội lớn để lần đầu tiên giành major trong sự nghiệp, golfer người Thái Lan thi đấu đầy tự tin khi đánh 69 gậy ở vòng 3 để tiếp tục dẫn đầu giải, tạo cách biệt 1 gậy so với người xếp sau.

Sau khi vươn lên dẫn đầu ở ngày thi đấu thứ hai của giải Ricoh Women’s British Open, golfer người Thái Lan Pornanong Phatlum cho thấy cô hoàn toàn có thể giành major đầu tiên trong sự nghiệp khi giữ vững phong độ tại vòng 3.

Golfer 28 tuổi liên tục có những cú đánh tốt, ghi 4 birdie và chỉ dính 1 bogey để hoàn tất vòng đấu với 69 gậy, ít hơn 3 gậy so với chuẩn. Nhờ kết quả này, Phatlum vẫn yên vị ở đỉnh bảng với thành tích -13 gậy. Nếu tiếp tục thi đấu tốt vào ngày cuối cùng, danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sẽ đến với nữ golfer xinh đẹp này.

Pornanong Phatlum có cơ hội lớn để giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Tôi rất hạnh phúc vì đã có một vòng đấu tuyệt vời”, Phatlum vui mừng sau vòng 3. “Tôi từng lo lắng khi luyện tập ở sân golf này, nhưng hiện tại tôi luôn cố gắng giữ bình tình và tập trung thi đấu hết sức mình”.

Đối thủ cạnh tranh với Phatlum thời điểm này, Georgia Hall cũng có vòng đấu 69 gậy nên cách biệt giữa họ vẫn chỉ là 1 gậy. Bên cạnh đó, những cái tên nổi tiếng khác trong top 5 như Minjee Lee, Park Sung-hyun, Ryu So-yeon, Higa Mamiko cũng có cách biệt không quá lớn với ngôi đầu và có thể sẽ tạo nên bất ngờ ở vòng 4.

Georgia Hall tiếp tục bám đuổi với cách biệt chỉ 1 gậy.

Nếu có thể đăng quang vào ngày mai, Phatlum có cơ hội trở thành golfer Thái Lan thứ hai giành được một danh hiệu major sau Ariya Jutanugarn - người từng vô địch tại giải đấu này năm 2016. Trong khi đó, nếu Hall - một golfer nước chủ nhà - có thể giành chiến thắng, cô sẽ trở thành người Anh đầu tiên tái lập kỳ tích của Karen Stupples ở Women’s British Open năm 2004.

Chỉ còn một ngày nữa thôi và tôi đang đếm lùi đến lúc thi đấu bởi 4 ngày trôi qua thật lâu”, Hall chia sẻ cảm xúc trước cuộc chiến quan trọng. “Tôi nghĩ mình có chút thoải mái hơn ở thời điểm này. Có nhiều hố rất khó ở ngày thi đấu vừa qua, và tôi nghĩ ngày mai mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn”.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 Women's British Open 2018:

Women's British Open ngày thứ 2: Pornanong Phatlum thể hiện sức mạnh của golfer Thái