Women's British Open ngày thứ 1: Minjee Lee dẫn đầu sau khi ghi điểm eagle ở hố 15

Golfer người Australia đạt kết quả 65 gậy ở ngày thi đấu đầu tiên để tạm dẫn trước ở giải major thứ 4 của nữ trong năm 2018. Xếp ngay sau cô với 1 gậy nhiều hơn là Mamiko Higa, golfer đến từ Nhật Bản.

Ở LPGA Tour hiện nay, không ai xứng đáng với danh hiệu "golfer hay nhất chưa từng đoạt major" hơn Minjee Lee. Golfer hiện sở hữu 4 danh hiệu LPGA Tour đang có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp của mình, sau khi vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng thế giới với 1 chiến thắng và 7 lần vào top 10 ở năm 2018.

Chức vô địch major là điều duy nhất còn thiếu với Lee để đưa cô vào hàng ngũ những golfer nữ hay nhất thế giới hiện nay. Đó có thể là động lực để golfer người Australia thể hiện một phong độ ấn tượng ở vòng 1 Ricoh Women’s British Open - giải major thứ 4 của nữ trong năm 2018.

Minjee Lee thi đấu ấn tượng với hy vọng sẽ giành được major đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở vòng đấu vừa qua, Lee là người duy nhất ghi điểm eagle ở hố số 15, và cùng với 6 điểm birdie khác đã đưa cô lên vị trí đỉnh bảng bất chấp việc dính bogey ở hố số 17. Nữ golfer này tạo ra lợi thế sau khi tận dụng tốt sở trường từ những cú đánh ở bẫy cát trên sân golf Royal Lytham - một trong những sân có nhiều bunker nhất nước Anh và châu Âu.

Tôi đã kiểm soát tốt những cú putt của mình vào ngày hôm nay. Chúng đã giúp tôi có kết quả tích cực”, Lee chia sẻ sau vòng đấu. “Tôi không nghĩ mình có thể chơi tốt như thế này vào mọi tuần, dù vậy tôi thực sự yêu thích sân golf dạng links như thế này”.

Park In-bee có ngày thi đấu thất vọng khi đạt kết quả +4 gậy.

Kết quả ở vòng 1 giúp Lee tạo cách biệt 1 gậy so với Mamiko Higa, người có 7 birdie và 1 bogey. Vị trí T-3 có đến 5 golfer với cùng kết quả -5 gậy, trong đó bao gồm 2 golfer người Hàn Quốc Lee Mi-hyangPark Sung-hyun - người đang sở hữu 2 major. Những golfer từng chiến thắng major khác cũng có kết quả cao như Lydia Ko (-4 gậy) và Ryu So-yeon (-3 gậy).

Trong khi đó, Ariya JutanugarnPark In-bee - 2 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới lại có một ngày thi đấu đầy thất vọng. Golfer đến Thái Lan chỉ đạt kết quả -1 gậy để xếp ở vị trí T-28, trong khi cựu số 1 thế giới lại tụt xuống tận hạng T-113 (+4 gậy) và gần như không còn cơ hội để vượt qua nhát cắt.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Ricoh Women's British Open 2018:

WGC-Bridgestone Invitational ngày thứ 1: Ian Poulter tạm dẫn đầu trước sự bám đuổi của các tên tuổi lớn