WM Phoenix Open: Spieth hồi sinh? Schauffele bùng nổ

Jordan Spieth đã và đang phải trải qua quãng thời gian dài khó khăn, nhưng anh đang có dấu hiệu “hồi sinh” sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Waste Management Phoenix Open.

Jordan Spieth tụt xuống hạng 92 thế giới

“Sự tự tin của tôi lớn hơn quãng thời gian vừa qua rất nhiều,” Spieth nói sau vòng đấu thứ 2. “Mặc dù vẫn chưa đạt 100% phong độ, nhưng tôi cảm thấy mình đang đi đúng hướng, và nó đem lại cho tôi rất nhiều sự tự tin.”

2 vòng đấu với kết quả 67-67 gậy mặc dù đưa Spieth tạm thời xếp đồng hạng 8 tại giải, với 4 gậy kém hơn người dẫn đầu, nhưng Spieth nói anh vẫn thất vọng về kết quả đó. “Tôi cảm giác hôm nay đáng ra tôi phải ghi -6 hoặc -7 gậy, và đã từ rất lâu rồi tôi mới đánh -4 mà vẫn cảm thấy thất vọng, và đây là một dấu hiệu tốt.”

Jordan Spieth gặp khó với long game trong quãng thời gian dài và dường như không thể tìm ra hướng cải thiện. Khó khăn đó đã được loại bỏ đáng kể ở vòng đấu vừa rồi khi anh đánh trúng 10/14 fairways và 16/18 greens.

Hướng đến 2 vòng đấu cuối, Spieth chia sẻ rằng anh không kỳ vọng những điểm số tốt, điều anh tập trung duy nhất lúc này là quá trình cải thiện. Ở mùa này, Spieth vẫn không tỏ ra thi đấu tốt ở cuối tuần khi anh xếp hạng 194 ở vòng 3 và 165 ở vòng 4 về thành tích ghi điểm.

Jordan Spieth sẽ phải bám đuổi Xander Schauffele, tay golf số 4 thế giới vừa hoàn thành một vòng golf siêu ấn tượng. Anh vươn lên dẫn đầu với tổng -12 gậy, sau khi ghi vòng golf bogey free 64 gậy, gồm 1 eagle và 5 birdie. Dù vẫn duy trì phong độ tốt kể từ chiến thắng tại Sentry Tournament of Champions tháng 1/2019, nhưng Schauffele vẫn chưa giành thêm danh hiệu vô địch nào.

Xander Schauffele vẫn cho thấy phong độ thi đấu ổn định

Người dẫn đầu ở vòng trước là Steve Stricker vẫn thi đấu khá tốt ở vòng này. Đội trưởng Ryder Cup Mỹ ghi -5 gậy, nâng tổng điểm lên thành -11 và xếp đồng hạng 2.