Will Zalatoris trở thành "Tân binh của năm" trên PGA Tour dù chưa là thành viên chính thức

Will Zalatoris trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử giành danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm khi còn chưa trở thành thành viên chính thức của PGA Tour.

Will Zalatoris đã nhận được sự tin tưởng gần như tuyệt đối của các đồng nghiệp trên Tour để vượt qua Garrick Higgo, golfer có được chiến thắng tại Palmetto Championship trong mùa giải vừa qua để trở thành chủ nhân của giải thưởng Arnold Palmer Award danh giá. Hành trình tới với danh hiệu này của Will Zalatoris diễn ra một cách vô cùng đặc biệt.

Will Zalatoris có một mùa giải ấn tượng trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Vì phần lớn mùa giải 2020 phải tạm hoãn vì COVID-19 nên không có bất kỳ golfer nào chơi tại Korn Ferry Tour có thể thăng hạng để thi đấu tại PGA Tour. Cách duy nhất để các golfer có thể kiếm một suất chơi trên Tour là trở thành thành viên tạm thời đặc biệt và Will Zalatoris đã làm được điều này khi về đích ở vị trí T16 tại Bermuda Championship.

Trong siêu mùa giải 2020-2021 vừa qua, tuy không thể có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Will Zalatoris lại thể hiện một phong độ vô cùng ổn định trong tất cả các giải đấu mà anh tham dự. Golfer 25 tuổi có tới 14 lần kết thúc giải đấu trong top 25, trong đó ấn tượng nhất là ngôi Á quân tại The Masters 2021, vị trí T8 tại PGA Championship hay xa hơn là hạng T6 ở U.S. Open 2020. Thành tích này giúp Will Zalatoris tích lũy được 1296 điểm và nằm trong top 25 trên BXH FedExCup.

Tuy nhiên do chỉ là thành viên dự bị nên Will Zalatoris đã không được phép tham dự FedExCup Playoffs nhưng từng đó cũng đủ để anh gây ấn tượng với các đồng nghiệp và trở thành chủ nhân của danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm. Will Zalatoris là golfer thứ 2 đạt được giải thưởng này khi còn chưa trở thành thành viên chính thức của PGA Tour. Người đầu tiên làm được việc này là Charles Howell III vào năm 2001.