WGC Workday Championship: Dustin Johnson gây thất vọng trong ngày thi đấu đầu tiên

Ngày thi đấu đầu tiên của WGC Workday Championship đã diễn ra với nỗi thất vọng mang tên Dustin Johnson.

WGC Workday Championship, giải đấu đầu tiên trong số 4 sự kiện trong năm của World Golf Championship đã chính thức được diễn ra. 72 golfer hàng đầu Thế giới sẽ thi đấu trong 4 ngày tại The Concession Golf Club, Bradenton, Florida, Mỹ để tìm ra nhà vô địch cùng với 1,82 triệu USD tiền thưởng. Kết thúc vòng 1, người để lại nỗi thất vọng lớn nhất cho người hâm mộ có lẽ là Dustin Johnson – golfer số 1 Thế giới thời điểm hiện tại.

Dustin Johnson mất tới 77 gậy để hoàn thành vòng 1

Khởi đầu ở Tee hố 10, phải mất tới 5 hố thi đấu Dustin Johnson mới có được điểm birdie đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên, phần còn lại của ngày thi đấu lại diễn ra một cách vô cùng đáng quên với nhà đương kim vô địch The Masters. Dustin Johnson mắc tới 2 double bogey, 3 bogey và chỉ giành thêm được 1 birdie để kết thúc vòng 1 với 77 gậy và xếp ở vị trí T64.

Lý do dẫn tới kết quả không tốt của Dustin Johnson trong ngày thi đấu vừa qua chính là sự thiếu ổn định ở những cú swing. Golfer số 1 Thế giới chỉ đạt tỉ lệ 28,57% đưa bóng lên fairway và 55,56% với những cú đánh tiếp cận cờ. Bên cạnh đó, Putting cũng là vấn đề với Dustin Johnson khi anh cần tới trung bình 2,39 putt để hoàn thành 1 hố đấu. Với tổng điểm +5 sau vòng 1, có lẽ chỉ có 1 điều thần kỳ mới giúp Dustin Johnson lần thứ 3 đăng quang tại WGC Workday Championship.

Trong khi đó, có tới 2 golfer đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 1 giải đấu là Webb Simpson và Matthew Fitzpatrick. Cả 2 cùng kết thúc vòng đấu với chỉ 66 gậy trong đó Matthew Fitzpatrick để lại ấn tượng hơn cả với vòng đấu bogey free.

Bám đuổi sát sao nhóm dẫn đầu với khoảng cách chỉ 1 gậy là 4 golfer, bao gồm: Brooks Koepka, Sergio Garcia, Kevin Kisner và Billy Horschel. Trong khi đó, với tổng điểm -4, Patrick Reed – đương kim vô địch của WGC Workday Championship đang xếp ở vị trí T7.