WGC Workday Championship áp dụng luật đấu playoff mới của PGA Tour

Mới đây, ban điều hành của PGA Tour đã đưa ra thay đổi về cách thức vận hành của vòng playoff tại các giải đấu diễn ra trong tương lai.

Cụ thể, theo văn bản được PGA Tour gửi tới golfer cũng như các nhà tổ chức giải đấu, sẽ không còn việc “tung đồng xu” để xác định thứ tự thi đấu trong vòng playoff. Thay vào đó, golfer nào hoàn thành vòng đấu cuối cùng trước sẽ là người thực hiện cú tee shot đầu tiên. Trong trường hợp, các golfer thi đấu cùng nhóm trong ngày chung kết thì thứ tự thi đấu tại vòng playoff sẽ được giữ nguyên.

Max Homa đã vượt qua Tony Finau ở loạt đấu Playoff tại Genesis Invitational.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng cố vấn golfer của PGA Tour tại Genesis Invitational vừa qua. Thể thức đấu playoff mới này sẽ giúp ban tổ chức giải đấu tiết kiệm thời gian, cũng như cho phép các golfer có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tâm lý trước khi bước vào loạt “đấu súng” quyết định.

Loạt đấu playoff giữa Max Homa và Tony Finau tại Riviera Country Club vừa qua là lần cuối cùng luật cũ được áp dụng. Thay vì phải chờ xác định thứ tự thi đấu bằng việc bốc thăm, thì theo luật mới Tony Finau sẽ biết trước mình là người thực hiện cú tee shot đầu tiên tại vòng playoff do kết thúc vòng đấu sớm hơn Max Homa. 

Luật đấu playoff mới sẽ được áp dụng ngay trong tuần này với 2 giải đấu trên PGA Tour là WGC Workday Championship và the Puerto Rico Open.