WGC - Dell Technologies Match Play: Đánh bại Rory McIlroy, Tiger Woods tiến thẳng vào Tứ kết

Tại trận đối đầu cùng Rory McIlroy ở vòng 1/16, Tiger Woods đã giành chiến thắng với tỉ số 2&1 để tiếp tục bước vào Tứ kết, tranh tài cùng Lucas Bjerregaard...

Lần đầu tiên trong suốt sự nghiệp cá nhân của Tiger WoodsRory McIlroy, họ đã phải đổi đầu nhau tại WGC-Dell Technologies Match Play. Đây tưởng như là một món quà Giáng sinh đến vào mùa hè cho những người hâm mộ golf trên toàn thế giới. 

Mặc dù không được đánh giá cao trước khi vòng 1/16 bắt đầu, nhất là khi đối đầu với golfer đang được yêu thích người Bắc Ai-len nhưng ngay từ đầu ngày, Woods đã thể hiện một phong thái rất mạnh mẽ và điều này đã mang đến một cảm giác rất hào hứng cho người xem.

Ngay từ khi bắt đầu, trận đấu giữa Woods và McIlroy đã được dự đoán sẽ chứa đầy những điều bất ngờ. Thật vậy, ở 9 đường đầu, Rory gần như đã không thể phản công khi Woods liên tục thực hiện những pha bóng đẹp mắt, chuẩn xác. Theo đó, anh đã dẫn trước 2 UP nhờ 2 birdie tại hố 5-6. Sang đến 9 đường sau, Woods đã giữ vững được phong độ và tiếp tục áp đảo với 1 UP tiếp theo nhờ điểm par ở hố 10. 

Kịch tính dâng cao khi đến hố 12 par-5, Tiger đã đưa bóng xuống cạnh một bunker. Ở cú đánh thứ 3, anh đã dùng gậy wedge và đưa bóng lên green và cách cờ 25 feet. Trong khi đó, trước áp lực bị dẫn 3 UP đè nặng, Rory thể hiện rõ tham vọng ghi điểm eagle. Tuy cú đánh tiếp theo không được như ý nhưng bù lại, anh đã ghi được birdie để gỡ lại 1 điểm.

Sau khi giành được lợi thế tại hố đầu tiên trong ngày, McIlroy thừa thắng xông lên và ghi thêm 1 birdie tại hố 14. 

Đến hố 16, sự cố xảy ra khi Rory không may đưa bóng xuống bunker và mắc kẹt tại đó. Sau nhiều cố gắng không thành, golfer người Bắc Ai-len chịu thua và dâng cơ hội chiến thắng cho golfer đạt 80 danh hiệu PGA. Chung cuộc, trận đấu dừng ở hố 17 với tỷ số 2&1 nghiêng về Tiger.

"Tôi đã chơi rất tập trung trong toàn bộ trận đấu này", Woods nói. "Tôi cảm thấy như mình đã không tạo ra cơ hội nào và Rory. Anh ấy cũng đã chơi tốt, tuy nhiên tôi chơi tốt hơn. Tôi hạnh phúc khi mình ngày một tiến bộ".

Sau khi chiến thắng trước Rory, Woods sẽ tiếp tục đối đầu với Lucas Bjerregaard vào buổi chiều (theo giờ địa phương)  ở trận Tứ kết. Liệu rằng anh có xuất hiện tại vòng cuối cùng và tạo nên kỳ tích mà khán giả mong đợi?

Gậy Original One Mini Driver của TaylorMade bất ngờ lộ diện