WGC-Dell Match Play: Không có bất ngờ trong ngày thi đấu đầu tiên

Phần lớn các ứng cử viên cho chức vô địch WGC-Dell Match Play đều giành được chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên.

Sau nhiều ngày chờ đợi, WGC Dell Match Play – giải đấu đối kháng duy nhất trong 4 sự kiện của World Golf Championship đã chính thức được diễn ra vào ngày 24/3 vừa qua. 64 golfer hàng đầu thế giới được chia thành 16 bảng để tìm ra nhà vô địch của giải đấu với giải thưởng lên tới 2.100.000 USD. Trong ngày thi đấu đầu tiên, đã không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các ứng cử viên cho chức vô địch đều giành được chiến thắng.

Jon Rahm giành chiến thắng trước Sebastian Munoz. Ảnh: Getty Images

Golfer số 1 Thế giới - Jon Rahm có chiến thắng dễ dàng 4&2 trước Sebeastian Munoz. Dù để cho đối thủ người Colombia vươn lên dẫn trước ở hố số 3, nhưng với chiến thắng ở các hố 4,6,12,13 và 16 đã giúp golfer người Tây Ban Nha có khởi đầu thuận lợi tại WGC-Dell Match Play.

Collin Morikawa cũng có chiến thắng trước thành viên của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021 - Robert McIntyre. Golfer người Mỹ vươn lên dẫn trước 1 Up ở ngay hố thi đấu đầu tiên và giữ được khoảng cách này cho tới hết front-nine. Bước sang back-nine, Collin Morikawa nâng cách biệt lên thành 3 Up nhờ chiến thắng ở 2 hố 10 và 12. Để rồi sau đó, dù cho Robert McIntyre có chiến thắng ở hố 15 nhưng golfer người Scotland vẫn chấp nhận thất bại với tỷ số 2&1 trước Collin Morikawa.

Trận đấu tâm điểm trong ngày thi đấu đầu tiên của WGC Dell Match Play giữa Scottie Scheffler và Ian Poulter đã diễn ra hấp dẫn như sự kỳ vọng. Golfer người Mỹ vươn lên dẫn trước ở hố số 3, nhưng 3 chiến thắng liên tiếp ở các hố 4-6 giúp Ian Poulter dẫn ngược 2 Up. Mặc dù vậy, Scottie Scheffler cũng kịp thời đưa trận đấu về thế cân bằng sau khi kết thúc nửa đầu nhờ 2 chiến thắng ở hố 8-9.

Tới back-nine, Ian Poulter lại là người khởi đầu tốt hơn với chiến thắng ở hố 10. Tuy nhiên, golfer người Anh lại không duy trì được lợi thế đó. Ba thất bại ở các hố 14,15 và 17 đã khiến golfer người Anh đành chấp nhận thất bại 2&1 trước Scottie Scheffler.

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên WGC-Dell Match Play