Wells Fargo Championship 2021: Cơ hội để Rory McIlroy giải cơn khát danh hiệu trên PGA Tour

Quay trở lại Quail Hollow Club, nơi Rory McIlroy đã từng 2 lần đăng quang, sẽ là một cơ hội tốt để golfer người Bắc Ai Len giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour sau 18 tháng qua.

Sau khi The Masters 2021 kết thúc với chức vô địch thuộc về Hideki Matsuyama thì Well Fargo Championship 2021 sẽ là giải đấu đầu tiên quy tụ hầu hết các golfer hàng đầu trên Thế giới tham dự. Với tổng giải thưởng lên tới 8.1 triệu USD, giải đấu được tổ chức tại Quail Hollow Club sẽ có sự góp mặt của 6/10 golfer nằm trong Top 10 BXH Thế giới. Cùng với đó cũng phải kể tới Rory McIlroy – golfer rất có duyên khi thi đấu tại Quail Hollow Club.

Rory McIlroy ăn mừng chiến thắng tại Quail Hollow Club năm 2010.

Năm 2010, nơi đây đã chứng kiến Rory McIlroy bỏ xa Phil Mickelson tới 4 gậy để có chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour. Chiến thắng này của golfer người Bắc Ireland còn đáng nhớ hơn nữa khi anh lập kỷ lục sân với vòng chung kết 62 gậy.

Tới năm 2015, Rory McIlroy lại thêm một lần nữa lên ngôi tại Quail Hollow Club khi hoàn thành 72 hố với tổng điểm -21. Thậm chí anh còn phá luôn kỷ lục của sân cũng như chính bản thân mình khi hoàn thành vòng đấu thứ 3 với chỉ 61 gậy.

Thời điểm hiện tại, Rory McIlroy đang không có được phong độ tốt trên PGA Tour kể từ đầu năm 2021. Thành tích tốt nhất của Rory chỉ là vị trí T6 tại WGC Workday Championship at The Concession 2021. Đáng thất vọng nhất là việc Rory McIlroy không thể vượt qua cắt loại trong 2 giải đấu lớn đầu tiên năm 2021 là The Players Championship và The Masters.

Rory Mcilroy đang đối mặt với quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Chính vì vậy, việc quay trở lại sân đấu ưa thích Quail Hollow Club sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Rory McIlroy giải cơn khát danh hiệu trên PGA Tour sau 18 tháng im hơi lặng tiếng. Chức vô địch tại Well Fargo Championship 2021 cũng sẽ là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất với Rory McIlroy khi anh vừa bước sang tuổi 32 vào ngày 4/5 vừa qua.

Tuy nhiên để làm được điều này, Rory McIlroy sẽ phải vượt qua hàng loạt tên tuổi khác cũng tham dự giải đấu như Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Jon Rahm, Xander Schauffele hay Patrick Reed. Cùng với đó là những golfer trẻ đang lên như Viktor Hovland hay Will Zalatoris. Những cái tên này hứa hẹn sẽ mang lại một giải đấu hấp dẫn cho người hâm mộ golf trên toàn Thế giới.