Well Fargo Championship 2021: Phil Mickelson dẫn đầu sau vòng 1

Golfer 51 tuổi có vòng đấu tốt nhất sau hơn 11 tháng trên PGA Tour khi đánh 64 gậy ở vòng 1 của Well Fargo Championship 2021.

Well Fargo Championship 2021 là giải đấu đầu tiên sau The Masters quy tụ hầu hết các golfer hàng đầu Thế giới thời điểm hiện tại như Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Jon Rahm, Xander Schauffele hay Patrick Reed. Mặc dù vậy, kết thúc vòng đấu đầu tiên, ngôi đầu của giải đấu lại thuộc về golfer đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp – Phil Mickelson.

Phil Mickelson độc chiếm ngôi đầu vòng 1.

Bắt đầu ở đường 10, Golfer từng 5 lần vô địch Major khởi đầu ấn tượng với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Dù mắc bogey vô cùng đáng tiếc ở hố 11-par 4 khi cần tới 3 putt trên green, nhưng với 4 birdie trong 7 hố còn lại của nửa đầu, trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp từ hố 14-16 đã giúp Lefty kết thúc 9 hố đầu tiên với thành tích -4.

Tới nửa sau, Phil Mickelson vẫn tiếp tục duy trì phong độ ổn định. Anh có thêm 3 birdie nữa và không mắc bất cứ điểm bogey nào để hoàn thành vòng đấu với 64 gậy. Tổng điểm -7 sau vòng đấu đầu tiên đủ để giúp Phil Mickelson độc chiếm ngôi đầu. Đây là vòng đấu tốt nhất của Phil Mickelson kể từ tháng 6/2020 sau khi anh đánh 63 gậy ở vòng 2 The Traveller Championship.

Đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 sau 18 hố đầu tiên là 2 golfer Lee Kyoung Hoon và Keegan Bradley. Cả 2 đều hoàn thành vòng 1 với 66 gậy, trong đó Keegan Bradley gây ấn tượng với vòng đấu bogey free và 5 birdie. Golfer người Mỹ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng giúp anh giành ngôi Á quân tại Valspar Championship và cho thấy mình là một trong những ứng cử viên vô địch của Well Fargo Championship 2021.

Có tới 6 golfer kết thúc vòng 1 với tổng điểm -4, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Tommy Fleetwood, Luke List hay Gary Woodland. Trong khi đó những golfer được đánh giá cao và là ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu lại gây thất vọng. Có thể kể tới như đương kim vô địch giải đấu Max Homa khi anh xếp ở vị trí T145 sau vòng 1 với tổng điểm +6, Jon Rahm (+5), Rory McIlroy (+1), Xander Schauffele (+1).