Webb Simpson: 'Golfer nghiệp dư đang dùng gậy quá với sức mình'

Trong số những gương mặt nổi bật trên PGA Tour hiện nay, nhà tân vô địch Waste Management Phoenix Open 2020 Webb Simpson được đánh giá là một trong những golfer thân thiện nhất. Điều này đến từ việc anh luôn chơi các vòng pro-am thường xuyên cùng các golfer không chuyên. Vì đó anh hiểu rõ một lỗi mà nhiều golfer nghiệp dư hay gặp phải.

Họ sử dụng các gậy quá nặng với bản thân”, golfer 34 tuổi nhận định. “Không phải do thể lực họ yếu, mà là do đa phần rèn luyện cơ bắp không đủ”.

Webb Simpson đang có phong độ short game ổn định trong những năm gần đây. (Ảnh: Warren Little)

Chính vì lý do trên mà hiện tại nhiều hãng gậy golf đang cố gắng giảm trọng lượng gậy ngày càng nhẹ hơn. Chẳng hạn như trong quá trình nghiên cứu loại gậy sắt siêu nhẹ, hãng Cobra đã chỉ ra rằng khi giảm trọng lượng cán graphite từ 60g xuống 55g, người chơi sẽ có tốc độ swing gậy nhanh hơn khoảng 1 dặm/giờ (khoảng 1,6 km/h).

Bên cạnh việc cần có trọng lượng gậy phù hợp với cơ bắp, Simpson còn cho rằng các golfer nghiệp dư nên sử dụng đầu gậy lớn hơn.

Thông thường sau vài năm, các hãng gậy sẽ ra cùng lúc những loại gậy sắt khác nhau phù hợp theo nhu cầu và đối tượng sử dụng. (Ảnh: PGA Tour)

Tôi thấy rất nhiều golfer có handicap trung bình đến cao đang sử dụng những đầu gậy sắt rất nhỏ”, anh chia sẻ. “Họ cần phải nhận ra với đầu gậy nhỏ, việc đánh trúng bóng một cách hoàn hảo sẽ rất khó khăn”.

Thông thường đầu gậy sắt nhỏ sẽ được hướng đến dân chuyên nghiệp, đối tượng có kỹ thuật cao và dễ dàng đánh biến hóa đường bóng theo ý mình. Trong khi đó golfer nghiệp dư nên sử dụng đầu gậy sắt lớn vì chúng khá dễ đánh và đảm bảo sự ổn định.

Tiger Woods đánh 69 gậy ở vòng 1 Genesis Invitational với điểm Eagle đầu tiên