Webb Simpson độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2 RBC Heritage

Ở ngày thi đấu thứ hai của RBC Heritage, tâm điểm chú ý thuộc về nhóm của Webb SimpsonBryson DeChambeau. Hai golfer có phong cách thi đấu tương phản với nhau nhưng lại cùng có một ngày thi đấu xuất sắc để lần lượt chiếm hai vị trí đầu bảng.

Cụ thể Simpson đã ghi 9 birdie trong ngày trước khi hoàn tất vòng đấu với 65 (-6) gậy. Nhờ đó anh nâng điểm tổng của mình lên -12 để độc chiếm ngôi đầu. Golfer 34 tuổi vốn cũng có những kỷ niệm đẹp ở sân Harbour Town trong quá khứ như về nhì năm 2013 hay đồng hạng 5 năm 2018.

DeChambeau (trái) và Simpson đều thể hiện phong độ cao khi đánh chung nhóm ở vòng 2. (Ảnh: Golf Channel)

DeChambeau, người gây chú ý gần đây nhờ có những cú phát bóng mạnh mẽ đã ghi 6 birdie trong 8 hố đầu tiên. Anh chỉ mất 64 (-7) gậy cho vòng 2 và leo lên vị trí nhì bảng với -11 gậy. Simpson và DeChambeau sẽ tiếp tục được so tài với nhau ở vòng 3 khi cả hai vẫn ở chung nhóm.

Đồng hạng với DeChambeau lúc này còn có Corey Conners, người có màn trình diễn ấn tượng nhất ngày đấu vừa qua. Golfer người Canada mang đến một vòng đấu hoàn hảo khi ghi 8 birdie và không mắc bogey nào để có kết quả 63 gậy. Chung số gậy với anh ở vòng 3 còn có thêm Jhonattan Vegas và Tyler Duncan.

McIlroy thể hiện bản lĩnh kịp thời để ở lại với giải đấu, trong khi Fowler bị cắt loại hai tuần liên tiếp. (Ảnh: Streeter Lecka)

Với -10 gậy, Matthew Fitzpatrick và Ryan Palmer đang đồng giữ vị trí thứ tư. Trong khi đó golfer dẫn đầu vòng 1 Ian Poulter rơi xuống hạng T6 sau vòng đấu 69 gậy. Thứ hạng này cũng có sự xuất hiện của ngôi sao Brooks Koepka.

Ở một diễn biến khác, ba golfer đứng đầu BXH thế giới Rory McIlroy (điểm tổng -5), Jon Rahm (-4) và Justin Thomas (-4) đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc để vượt qua nhát cắt. Dù vậy cơ hội để họ giành chiến thắng không nhiều do cách khá xa so với ngôi đầu.

Ngược lại Rickie Fowler lại không làm được điều tương tự. Gương mặt quen thuộc này chỉ có một birdie duy nhất ở hố 17, đánh 72 gậy và bị cắt loại lần thứ hai liên tiếp. Lần cuối cùng anh có chuỗi bị loại liên tiếp sau nhát cắt đã diễn ra vào năm 2016 khi không thể đi tiếp ở ba giải liên tục gồm The Players, Memorial Tournament và U.S. Open.

Golfer PGA Tour đầu tiên dương tính Covid-19, rút khỏi RBC Heritage