Webb Simpson đăng quang RBC Heritage với cách biệt 1 gậy

Nhờ ghi 5 birdie trong bảy hố cuối, Webb Simpson đã vượt qua Abraham Ancer với cách biệt chỉ 1 gậy để giành chiến thắng tại RBC Heritage 2020.

Ngày thi đấu cuối cùng ở RBC Heritage 2020 đã không diễn ra trơn tru như dự kiến khi phải tạm ngưng đến 2 tiếng 46 phút vì thời tiết xấu. Dù vậy trở ngại này đã không thể ngăn Webb Simpson duy trì ngôi đầu đến phút cuối cùng.

Tuy nhiên chiến thắng của golfer 34 tuổi không đến một cách dễ dàng. Trong 11 hố đầu, anh chỉ đạt điểm -2 và bị bám đuổi quyết liệt từ các đối thủ cạnh tranh. Bắt đầu từ hố 12, Simpson thi đấu thăng hoa khi ghi 5 birdie trong 6 hố tiếp theo để tạo cách biệt 2 gậy cho đến hết hố 17.

Webb Simpson nhận danh hiệu PGA Tour thứ bảy trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Dù chỉ có thêm điểm par ở hố cuối cùng nhưng điều đó không thể ngăn cản Simpson đăng quang. Abraham Ancer có cơ hội để đưa giải đấu bước vào loạt play-off, thế nhưng không thể thực hiện thành công cú putt ghi birdie từ khoảng cách 34 foot ở hố cuối cùng.

Chung cuộc Simpson kết thúc vòng 4 với 64 (-7) gậy, đoạt chức vô địch RBC Heritage với -22 gậy. Đây là điểm số kỷ lục sau bốn vòng đấu ở sự kiện này, hơn 2 gậy so với chiến thắng của Brian Gay năm 2009. Đây là danh hiệu thứ 7 của Simpson tại PGA Tour và là chiến thắng thứ 2 của anh trong mùa giải năm nay.

Với chiến thắng ở RBC Heritage, Simpson gần như có một suất dự Ryder Cup năm nay. (Ảnh: PGA Tour)

Chiến thắng này đưa Simpson lên dẫn đầu BXH Fedex Cup và hạng 5 trên BXH thế giới OWGR, giúp anh trở thành golfer Mỹ hay thứ ba thế giới ở thời điểm này, chỉ sau Justin Thomas và Brooks Koepka. Ngoài ra golfer này còn trở thành người thứ ba có hai danh hiệu PGA Tour ở mùa 2019-20, sau Thomas và Brendon Todd.

Với -21 gậy sau vòng 4 đánh 65 (-6) gậy, Abraham Ancer chấp nhận ngôi Á quân. Trong khi đó Daniel Berger và Tyrell Hatton chia sẻ vị trí thứ ba với -20 gậy. Rory McIlroy, golfer số 1 thế giới đánh 70 (-1) gậy nên rơi xuống hạng T41.

Bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, vòng 4 RBC Heritage 2020 còn gây chú ý với vòng đấu hay nhất giải 62 (-9) gậy đến từ Dylan Frittelli hay cú phát bóng đầy ấn tượng của Koepka ở hố 9 par-4 dài 329 yard khi đưa bóng đến cách hố chỉ 3 feet.

Bốn golfer chia sẻ ngôi đầu trước vòng cuối RBC Heritage