Webb Simpson bức xúc vì bị phạt gậy dù vô tình chạm bóng

Ở sự kiện Players Championship vừa mới kết thúc, golfer Webb Simpson đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch và thậm chí còn văng ra khỏi top 10, một phần vì tình huống phạm luật không may diễn ra ở vòng cuối.

Cụ thể, tình huống phạm luật của Webb Simpson diễn ra ở hố số 14 trên sân TPC  khi anh đang chuẩn bị thực hiện cú putt khi bóng ở trên vùng fringe - khu vực cỏ tiếp giáp với green. Khi vào động tác chuẩn bị, phần đuôi gậy putter vướng vào chiếc áo của golfer này khiến cho đầu gậy chạm vào bóng và khiến vị trí bóng bị lệch đi so với ban đầu.

Golfer Webb Simpson (phải).

Vì hành động trên, Simpson đã vi phạm luật 9.4b, trong đó ghi rằng “nếu người chơi nâng hoặc chạm vào bóng khi nó đứng yên hoặc khiến nó di chuyển, người chơi sẽ nhận phạt 1 gậy”. Cuối cùng, anh chỉ đạt 68 gậy ở vòng 4, rơi xuống vị trí T16 và hao hụt 59.375 USD tiền thưởng.

Đây rõ ràng là một sự cố đáng tiếc với nhà vô địch The Players Championship 2018 bởi nếu tình huống xảy ra trên vùng green, golfer sẽ không nhận án phạt nào. Tuy nhiên điều khiến golfer này bức xúc là việc anh bị phạt dù khẳng định mình chỉ vô tình chạm bóng.

"Trọng tài nói với tôi rằng rằng nếu bóng ở ngoài green thì không cần phải xem xét gì nữa", anh nói.

Đây là điều mà tôi cần phải bày tỏ rõ ràng”, Simpson cho biết. “Chúng ta cần phải thêm yếu tố cố tình vào luật golf. Chúng ta cần phải làm thế. Bởi vì những tình huống như thế đang dần hủy hoại bộ môn thể thao này”.

Như vậy Simpson là cái tên mới nhất lên tiếng không hài lòng về bộ luật golf hiện tại. Trước đó nhiều gương mặt nổi bật trên PGA Tour, đặc biệt là Justin Thomas, đã chỉ trích các thay đổi trong luật golf mới và kêu gọi hệ thống này nên có bộ luật riêng. Tuy nhiền mới đây đại diện của PGA Tour cho rằng điều này khó có thể xảy ra trong tương lai gần.

Jim Furyk giành suất tham dự WGC – Dell Technologies Match Play