Waste Management Phoenix Open: Brooks Koepka khởi đầu ấn tượng

Brooks Koepka khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Waste Management Phoenix Open bằng vòng đấu 66 gậy.

TPC Scottdale luôn là một trong những sân golf ưa thích của Broosk Koepka. Đây là nơi mà golfer số 20 Thế giới có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2015 và chiến thắng gần nhất của golfer người Mỹ cũng tại sân đấu nằm ở Arizona, Mỹ. Chính vì vậy, dù vượt qua cắt loại trong 3/4 giải đấu gần nhất trên PGA Tour và chưa một lần lọt vào top 10 kể từ sau The Open vào tháng 7 năm ngoái, nhưng không một ai dám đánh giá thấp khả năng vô địch của Brooks Koepka tại Waste Manangement Phoenix Open 2022.

Brooks Koepka đánh 66 gậy tại vòng 1. Ảnh: Getty Images

Tại vòng 1 của giải đấu, Brooks Koepka tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại TPC Scottdale khi hoàn thành vòng đấu với thành tích 66 gậy. Golfer người Mỹ có cho 6 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng 1 với tổng điểm -5, qua đó đang tạm xếp ở vị trí T3 trên BXH. Không những vậy, thành tích này còn giúp Brooks Koepka trở thành golfer thứ 4 bảo vệ chức vô địch tại TPC Scottdale có vòng đấu mở màn với 66 gậy hoặc tốt hơn.

"Tôi yêu sân đấu này cũng như những đám đông khán giả cuồng nhiệt tại đây. Nó phù hợp với phong cách thi đấu của tôi. Họ sẽ khích lệ khi bạn có cú đánh đẹp, nhưng cũng sẽ la ó khi bạn đánh tệ. Đó mới chính là tinh thần thể thao thực thụ" - Brooks Koepka chia sẻ.

Với tổng điểm -5, Brooks Koepka hiện đang kém hơn 2 gậy so với golfer dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên - Sahith Theegala. Tân binh của PGA Tour ghi tới 7 birdie và không mắc bogey nào sau 16 hố đầu tiên trước khi vòng đấu buộc phải tạm dừng vì trời tối. Trong khi vị trí thứ 2 đang thuộc về golfer người Hàn Quốc - Lee Kyoung Hoon nhờ thành tích 65 gậy với 1 eagle, 5 birdie và 1 bogey.