WAGC Thế giới 2018: Hành trình đáng nhớ của tuyển WAGC Việt Nam

“Kỳ diệu” có lẽ là từ thích hợp nhất để nói về chiến thắng của đội Việt Nam ở Vòng chung kết World Amateur Golf Championship (WAGC) lần thứ 24.

Để đi đến được vinh quang vào ngày 26/10/2018 khi chính thức bảo vệ thành công ngôi vị vô địch thế giới trên đất Malaysia, đội tuyển WAGC Việt Nam đã trải qua 3 tháng chọn lọc, tập luyện thật sự đáng nhớ.

Trước đó, trong hai ngày 28 & 29/7/2018, tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An, giải Vinpearl World Amateur Golfers Championship Vietnam 2018 đã diễn ra trong không khí tranh đua quyết liệt, căng thẳng đến phút cuối cùng.

Trên địa hình của một sân golf dạng links với địa hình cảnh quan tự nhiên đặc trưng và gần giống với những sân thi đấu chính thức của Vòng chung kết thế giới, cái nắng gay gắt của thời tiết miền Trung mùa hè cũng là một trở ngại lớn đối với các golfer nghiệp dư. Sau 2 ngày thi đấu không mệt mỏi, các thành viên đội tuyển WAGC Việt Nam đã chính thức “lộ diện", bắt đầu lãnh trên vai trách nhiệm mang vinh quang về cho Tổ quốc tại giải golf nghiệp dư uy tín và quy mô hàng đầu thế giới.

Vinpearl Golf tổ chức Vinpearl WAGC Vietnam 2018 ở sân Vinpearl Golf Nam Hội An, thu hút 140 golfer tranh tài.

Trước khi lên đường chinh chiến tại thành phố Johor (Malaysia), đội tuyển đã liên tục tập luyện, đồng thời tích cực tham gia thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, chiến thuật hợp lý cho chặng đường dài phía trước. Tại Lễ xuất quân, đại diện đội đã thể hiện quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo. Đại diện của Vinpearl Golf cũng đã cam kết hỗ trợ những điều kiện đi lại, ăn ở, tập luyện tốt nhất cho Đội tuyển.

Lên đường sang Malaysia cùng niềm hy vọng của người hâm mộ và cộng đồng golf nước nhà, đội tuyển WAGC Việt Nam gồm 5 golfer: Hoàng Quân, Nguyễn Văn Long, Lê Thanh Minh, Mai Đăng KhoaPhạm Quốc Thương, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Quốc Hùng (Trưởng bộ môn Golf -  Tổng cục TDTT).

Trong suốt 4 ngày thi đấu, Đội tuyển đã đối mặt với không ít khó khăn: thi đấu nhiều giờ liền dưới thời tiết nắng nóng và nhiệt độ thay đổi liên tục.

Hơn nữa, sấm sét cùng mưa bất thường, việc di chuyển khá xa giữa 4 sân có địa hình khó hơn so với năm 2017, nhiều bẫy cát chằng chịt và nước bao quanh green đã tạo rất nhiều áp lực cho các thành viên. Bên cạnh đó, áp lực vô hình từ việc bảo vệ chức vô địch cũng khiến đội phải thi đấu cẩn trọng.

Ngay vòng thi đầu tiên, đội Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng để lọt vào top 2 với số điểm điểm 285 (điểm Net tổng từ 4 golfer có kết quả tốt nhất), sau đó vươn vị trí dẫn đầu sau vòng thứ hai. Đến vòng 3, Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 284 điểm - kết quả tốt nhất của đội tại WAGC 2018. Tuy nhiên, cơ hội để vô địch vẫn mong manh với sự bám đuổi từ các đội nghiệp dư mạnh như Malaysia hay Singapore.

Trước nhiều thách thức, đội vẫn giữ vững niềm tin và sự quyết tâm cao cho ngày cuối cùng để tự hào bước lên vị trí cao nhất trên bục vinh quang WAGC Thế giới với kết quả 1.160 điểm, đồng thời lập kỳ tích vô địch 2 lần liên tiếp.

Ngoài ra, đội còn có các danh hiệu cá nhân đến từ Phạm Quốc Thương (hạng Nhất bảng E) và Mai Đăng Khoa (hạng Ba bảng D).

"Mới chỉ đêm trước đó, đội còn trằn trọc, hồi hộp không thể chợp mắt vì mãi mơ về một chiến thắng vinh quang cho nước nhà, vậy mà hôm nay, mọi thứ đã trở thành sự thật. Toàn đội đã bật khóc trong cảm xúc vỡ òa. Đây có thể nói là lần thi đấu mang lại cho tôi nhiều xúc cảm nhất từ trước đến nay", golfer Hoàng Quân - Thành viên đội tuyển WAGC Việt Nam thi đấu tại Bảng A chia sẻ cảm xúc với GolfNews.vn.

Đội trưởng WAGC Việt Nam - ông Nguyễn Quốc Hùng - cũng chia sẻ tại Lễ mừng công sau khi đội tuyển đã về Hà Nội: “Tôi chưa bao giờ thấy đội tuyển nào họp nhiều như đội này. Tối nào cũng họp tới tận khuya để bàn bạc chiến thuật, chỉ ra những điểm cần lưu ý, nhiều khi quên cả ăn tối".

Không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực từ nhà tài trợ Vinpearl Golf khi đã đài thọ mọi chi phí đi lại, ăn ở để tạo điều kiện tốt nhất cho các thành viên tham dự giải. Với kinh nghiệm vận hành 4 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng, Nam Hội An, sự đồng hành của đơn vị này đã cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sự phát triển của bộ môn golf tại Việt Nam.

Việc 2 lần liên tiếp giành ngôi vô địch thế giới cho thấy hướng đi đúng của ngành golf Việt Nam khi đang có những bước phát triển vững chắc trong những năm gần đây. Thành tích vừa qua dù chỉ ở giải Nghiệp dư nhưng với số lượng golfer Nghiệp dư đông đảo trên cả nước như hiện nay, giải  thưởng đã đem đến một sự khích lệ to lớn và tạo ra niềm cảm hứng tích cực đối với người hâm mộ cùng cộng đồng golfer nước nhà.

Vòng chung kết WAGC thế giới 2018 đã chính thức khép lại với trình độ chuyên môn cao và chức vô địch đầy cảm xúc dành cho Đội tuyển WAGC Việt Nam. Đồng thời, sự kiện vừa rồi còn khẳng định bản lĩnh và niềm đam mê của các golfer tại đất nước hình chữ S. Với kết quả đáng nhớ này, chúng ta có quyền tin rằng golf Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn trong tương lai không xa.

[info]

World Amateur Golfers Championship

WAGC được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1995 và cho đến nay đã trở thành giải đấu danh giá với các golfer không chuyên. Để có vinh dự được tham dự vòng chung kết năm 2018 tại thành phố Johor (Malaysia), các quốc gia phải tổ chức đợt vòng loại để chọn ra những golfer ưu tú nhất theo từng nhóm Handicap gồm Bảng A (0.0-5.4), Bảng B (5.5-10.4), Bảng C (10.5-15.4), Bảng D (15.5-20.4) và Bảng E (20.5-25.4).

Dù Việt Nam đã góp mặt tại sự kiện này từ năm 2011 nhưng năm 2018 mới là lần đồng hành đầu tiên của Vinpearl Golf với hệ thống giải này và ngay lập tức đã đạt được kỳ tích.

[/info]

VCK WAGC Thế giới 2018: Việt Nam giữ vững ngôi vương, vô địch năm thứ 2 liên tiếp