Vượt qua Sir Nick Faldo, Sergio Garcia lập kỷ lục mới tại Ryder Cup

Sergio Garcia đã thể hiện sức mạnh của mình tại Ryder Cup khi anh đang bất bại tại Whistling Straits.

Sergio Garcia có trận đấu thứ 42 cho tuyển Châu Âu tại Ryder Cup khi ra quân cùng Jon Rahm ở loạt trận Foursomes. Golfer người Tây Ban Nha có phần chìm đắm trong bầu không khí náo nhiệt mà các cổ động viên mang lại và anh có cú phát bóng mở đầu không tốt. Nhưng thi đấu cùng người đồng hương đang có phong độ cao, Garcia đã dần lấy lại được nhịp thi đấu. Anh tạo điều kiện cho người đồng đội ghi 5 birdie và sau đó tự ghi dấu ấn của trong chiến thắng duy nhất của Châu Âu vào buổi sáng với cú gạt birdie ở hố 15. Chính Garcia là người có tình huống xử lý tốt ở hố 17-par 3 với cú đánh đưa bóng lên green an toàn, khi đối thủ đánh bóng xuống bờ cỏ bên trái green. Để rồi sau đó cặp đôi người Tây Ban Nha khép lại trận đấu với kết quả 3&1.

Sergio Garcia và Jon Rahm mang về chiến thắng duy nhất cho Châu Âu trong ngày thi đấu đầu tiên tại Ryder Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng này giúp Sergio Garcia nâng tổng số trận thắng của mình tại Ryder Cup lên con số 23, bằng với kỷ lục mà Nick Faldo đã lập được. Tuy nhiên, trong khi Faldo phải cần đến 11 lần tham dự và 46 trận đấu để có được 23 chiến thắng, thì Garcia mới có 10 lần dự giải và 42 trận đấu. Golfer người Tây Ban Nha cũng đã nâng tổng số điểm của mình tại Ryder Cup lên 26,5 - nhiều nhất trong tổng số 164 golfer từng khoác áo tuyển Châu Âu, cũng như tuyển Anh và Ailen.

Việc tiếp tục được ra sân ở loạt trận Foursomes thứ 2 giúp Sergio Garcia có cơ hội để nâng thành tích cá nhân của mình, đồng thời lập kỷ lục tại Ryder Cup. Và 2 golfer người Tây Ban Nha tiếp tục mang về điểm số cho Châu Âu khi đánh bại Brooks Koepka/Daniel Berger cũng với kết quả 3&1 như đã có trong ngày đầu tiên. Đặc biệt, Garcia và Rahm đã lội ngược dòng khi bị dẫn trước 3 Down sau 3 hố đầu tiên. Trong trận đấu này, Garcia đã trực tiếp ghi điểm ở 5 hố đấu, trong đó ấn tượng nhất là cú chip in birdie ở hố số 9 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Sau đó, anh là người đã có cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo ở hố 17 để tạo điều kiện cho Jon Rahm ghi điểm eagle. Như vậy Sergio Garcia đã trở thành golfer có nhiều chiến thắng nhất tại Ryder Cup với 24 trận và anh nâng tổng số điểm của mình lên thành 27,5.  

Xem lại cú chip in birdie của Sergio Garcia.