Vượt qua Matthew Wolff, Bryson DeChambeau chiến thắng Rocket Mortgage Classic

Không như dự đoán về một cuộc đua hấp dẫn đã diễn ra giữa Matthew Wolff và Bryson DeChambeau ở vòng cuối cùng Rocket Mortgage Classic giống như những gì đã diễn ra tại 3M Open 1 năm về trước, khi DeChambeau tiếp tục duy trì một  phong độ ấn tượng trong khi đó Wolff thì ngược lại.

Có cách biệt 3 gậy với Matthew Wollf và thi đấu ở nhóm phía trước, Bryson DeChambeau đã nhanh chóng cân bằng số điểm và vươn lên dẫn trước sau 7 hố đầu tiên khi anh có được 4 điểm birdie, trong khi Wolff mắc đến 3 điểm bogey. DeChambeau tiếp tục thể hiện một phong độ cực cao và gia tăng cách biệt với đối thủ khi ghi thêm 1 birdie ở hố số 10, mặc dù có điểm bogey trong ngày ở hố 14 nhưng “Nhà bác học” vẫn tự tin khẳng định chiến thắng tuyệt đối của mình khi ghi liên tiếp 3 birdie ở 3 hố cuối cùng để giành chiến thắng với tổng điểm -23.

Bryson DeChambeau ăn mừng với caddie sau khi giành danh hiệu PGA Tour thứ 6. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng Rocket Mortgage Classic, Bryson DeChambeau danh hiệu PGA Tour thứ 6 và chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 20 tháng kể từ chức vô địch Shriners Hospitals For Children Open vào tháng 11/2018. Đây cũng là một phần thưởng rất xứng đáng cho những gì mà DeChambeau đã thể hiện kể từ khi PGA Tour trở lại, anh luôn là một trong số những người chơi hay nhất khi đều lọt vào Top 10 ở 3 giải vừa qua.

Matthew Wolff đã không thể tái lập thành tích một năm trước sau khi chỉ có vòng đấu 71 gậy và xếp vị trí thứ 2 với tổng 19 gậy âm. Một kết quả đáng thất vọng khi trước đó Wolff đã có 2 vòng đấu 64 gậy trước đó. Xếp thứ 3 là Kevin Kisner, anh vươn lên 10 bậc trên bảng xếp hạng sau khi đánh 66 gậy ở vòng chung kết. Trở lại sau khi bị xét nghiệm dương tính với COVID19, Cameron Champ đứng đồng hạng 12 cùng với 9 golfer có tổng điểm -14, trong đó có Rickie Fowler.

Xem lại highlight các cú đánh của DeChambeau ở vòng 4: